Quốc tế

Trang mạng xã hội Twitter của Tổng thống Mỹ là "mỏ vàng" cho các điệp viên nước ngoài

(DNVN) - Cựu nhà phân tích Nada Bakos của Cơ quan CIA cho biết, các cơ quan tình báo nước ngoài nằm trong số những người chú ý đến các dòng tin cập nhật thường xuyên của Tổng thống Mỹ trên mạng Twitter.

Với gần 33 triệu người theo dõi trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump được mô tả là nhà lãnh đạo Mỹ “thân thiện” với truyền thông xã hội nhất trong thế kỷ của chúng ta. Rõ ràng rằng, việc ông Donald Trump sử dụng Twitter để giao tiếp trực tiếp với những người theo dõi trên mạng Twitter sẽ phá vỡ các cách giao tiếp phương tiện truyền thông chính thống. Tuy nhiên, theo cựu nhà phân tích Nada Bakos của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), các cơ quan tình báo nước ngoài nằm trong số những người chú ý đến các dòng tin cập nhật thường xuyên của Tổng thống.

Trong một bài báo đăng trên tờ tờ Washington Post mới đây, Bakos cho rằng, nguồn cấp dữ liệu Twitter của Tổng thống Trump là một “mỏ vàng” cho mọi cơ quan tình báo nước ngoài.

Tổng thống Mỹ trả lời tờ Fox News vào tháng 12 năm 2016

Theo lời giải thích của Bakos, tất cả các cơ quan tình báo thường sẽ xây dựng hồ sơ tâm lý của các nhà lãnh đạo nước ngoài. Các hồ sơ này thường dựa vào thông tin được thu thập thông qua các hoạt động tình báo mang tính phương pháp và thường xuyên bí mật. Sản phẩm cuối cùng có thể rất quan trọng trong việc cho phép các nhà tình báo đưa ra các chiến lược của riêng mình. Nhưng với Tổng thống Trump, các hoạt động thu thập tình báo bí mật là không cần thiết để hiểu được những gì có trong tâm trí của ông, bởi vì những suy nghĩ của Tổng thống hầu hết được thể hiện rõ ràng.

Cựu nhà phân tích CIA cũng chỉ ra rằng, các dòng tweet của Tổng thống Trump được đăng tải “không có sự dàn xếp rõ ràng” bởi các trợ lý và cố vấn của ông. Một điều có thể được nhìn thấy bằng tần suất Tổng thống Trump xóa và đăng lại tweet do lỗi chính tả và ngữ pháp.

Theo Bakos, các cơ quan tình báo nước ngoài đang phân tích các dòng tweet của Tổng thống Trump để xây dựng hồ sơ tư liệu cá nhân về ông.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Intelnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo