Hỗ trợ doanh nghiệp

Trang thông tin điện tử xúc tiến đầu tư Nghệ An

Ngày 3/7/2013 Nghệ An khai trương cổng Thông tin điện tử (TTĐT) bằng bốn thứ tiếng gồm Việt – Anh - Hàn Quốc - Nhật Bản
                                                 
Nghệ An trở thành một trong 3 địa phương có trang TTĐT nhiều thứ tiếng nước ngoài nhất. Trang TTĐT xúc tiến đầu tư của nghệ An có địa chỉ htt://xtdt.nghean.gov.vn. Với trang thông tin điện tử này, Nghệ An đang hướng tới việc thu hút ngày càng nhiều hơn những Nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Thực tế cũng cho thấy, những nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản hàng chục năm qua đầu tư vào Nghệ An rất hiệu quả.  
 
 

Trước đó, trang thông tin xúc tiến đầu tư của tỉnh Nghệ An bằng tiếng Việt đã được xây dựng từ năm 2005. Ngày 20/6/2011, Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Nghệ An khai trương và tích hợp hầu hết các trang TTĐT của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Cổng TTĐT Nghệ An được đánh giá có quy mô lớn, công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp, nội dung phong phú và luôn được cập nhật. Từ đó đến nay, trang thông tin xúc tiến đầu tư của tỉnh Nghệ An bằng tiếng Việt được tích hợp vào Cổng TTĐT Nghệ An và đã phát huy vai trò quảng bá, tuyên truyền về mảnh đất, con người, môi trường đầu tư và kinh doanh của Nghệ An rộng rãi đến cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, bạn bè trong nước và trên thế giới.
 
 
Trong những năm gần đây, bên cạnh việc huy động nguồn lực từ ngân sách nhà nước, từ các doanh nghiệp Việt Nam, từ các tổ chức tín dụng và trong nhân dân thì Nghệ An cũng đã chú trọng và đạt được những thành công bước đầu trong việc thu hút các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Đến nay, Nghệ An đã có 34 dự án FDI với số vốn đầu tư trên 1,5 tỷ USD. Các nhà đầu tư đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó, nhiều dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động có hiệu quả như Nhà máy đường Nghệ An Tate&Lyle của Vương quốc Anh; các nhà máy may mặc xuất khẩu, sản xuất linh kiện điên tử, trồng chuối xuất khẩu, khai thác và chế biến khoáng sản; đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp ... của Nhật Bản, Hàn Quốc. 
 
 
Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nước châu Á, có nhiều điểm tương đồng là đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam. Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là 2 quốc gia đang dẫn đầu về số lượng dự án FDI cũng như tổng số vốn đăng ký tại Việt Nam. Nghệ An, quê hương của cụ Phan Bội Châu, người đã ghi dấu ấn với Nhật Bản qua phong trào Đông Du, nay lại tiếp tục có các quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa.  Nhiều dự án có số vốn lớn như dự án: Nâng cấp hệ thống thủy nông Bắc với số vốn trị giá 230 triệu USD, là dự án ODA lớn nhất Nghệ An từ trước đến nay, dự án thép Kobe với số vốn 1 tỷ USD tại KCN Đông Hồi; Dự án Nhà máy lọc hóa dầu tại KKT Nghi Sơn 8 tỷ USD.... Các dự án đầu tư FDI khác của Nhật Bản về các lĩnh vực cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ đang triển khai tại khu vực phía Bắc của tỉnh. Hàn Quốc đã hỗ trợ Nghệ An xây dựng Trường cao đẳng nghề kỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc, đây là một trong số các trường dạy nghề tốt nhất của cả nước; Hàn Quốc có 12 dự án tại Nghệ An, dẫn đầu các quốc gia đầu tư vào Nghệ An.
 
Đặc biệt, gần đây các DN, nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc tại chính quốc và tại các nước lân cận như Trung Quốc, Thái Lan cùng các tỉnh phía Bắc (Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương...), phía Nam (TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương...) ngày càng quan tâm đến việc đầu tư vào các tỉnh miền Trung, Nghệ An là một trong số các lựa chọn hàng đầu của họ. Việc nắm bắt cơ hội này để đón làn sóng FDI nói chung, Nhật Bản - Hàn Quốc nói riêng một cách kịp thời và có hiệu quả nhất sẽ làm thay đổi căn bản bộ mặt của hoạt động xúc tiến đầu tư nói chung và đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Nghệ An.  

Để tiếp tục thu hút đầu tư, bên cạnh quảng bá, tuyên truyền xúc tiến đầu tư đã làm, Nghệ An xác định: việc sử dụng tiếng nước ngoài trong hoạt động này là một xu thế tất yếu trong thời kỳ hội nhập. Tiếng Anh sẽ tiếp tục là ngôn ngữ chính của toàn cầu, nhất là trong các hoạt động hợp tác, đầu tư và kinh doanh thương mại quốc tế và đang là ngôn ngữ số 1, đặc biệt chú trọng Nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc. Do đó, Nghệ An đã xây dựng trang thông tin bằng tiếng Anh, tiếng Nhật Bản và tiếng Hàn Quốc trên Cổng TTĐT Nghệ An.
 
 
Hy vọng, với trang TTĐT xúc tiến đầu tư nhiều ngôn ngữ nước ngoài này, sẽ góp phần giúp Nghệ An thu hút ngày càng nhiều các Nhà đầu tư nước ngoài vào một tỉnh lớn khu vực Bắc Trung bộ đang rất “khát” đầu tư này.
 
 
Tô Lan

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo