Xã hội

Trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc người cao tuổi

Việt Nam và Campuchia đã cùng nhau trao đổi thông tin về tình hình cơ cấu, hoạt động của hệ thống tổ chức của người cao tuổi cũng như kinh nghiệm triển khai các hoạt động chăm sóc người cao tuổi tại hai nước.

(Vietnam+) Sáng 26/3, tại Phnom Penh, Bộ trưởng Bộ Xã hội, Cựu chiến binh và hướng nghiệp thanh niên Campuchia, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia người cao tuổi Campuchia, ông Ith Somheng đã có buổi tiếp bà Phạm Thị Sơn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, dẫn đầu đoàn đại biểu Hội Người cao tuổi Việt Nam đang ở thăm và làm việc tại Campuchia.

Bộ trưởng Ith Somheng và bà Phạm Thị Sơn cùng nhau trao đổi thông tin về tình hình cơ cấu, hoạt động của hệ thống tổ chức của người cao tuổi cũng như kinh nghiệm triển khai các hoạt động chăm sóc người cao tuổi tại hai nước.

Hai bên cùng cho rằng, việc quan tâm, chăm lo đến sức khỏe cho người cao tuổi cần có sự góp sức của toàn xã hội, để người cao tuổi tiếp tục cống hiến khả năng, kinh nghiệm cho xã hội.

Theo xu thế chung, số lượng và tỷ lệ người cao tuổi tại Campuchia cũng như Việt Nam sẽ ngày càng tăng cao, vì thế hai nước cần có những chính sách và chương trình hỗ trợ cụ thể giúp người già có sức khỏe ổn định, đóng góp công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của mỗi nước.

Bà Phạm Thị Sơn và Ith Somheng nhất trí, trong thời gian tới, tổ chức hội người cao tuổi hai nước cần đẩy mạnh hoạt động hợp tác, tăng cường các chuyến thăm đoàn cấp cao, cán bộ chuyên môn để trao đổi kinh nghiệm hoạt động để nâng cao điều kiện sống và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở mỗi nước.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Campuchia từ ngày 25-28/3, đoàn đại biểu Hội Người cao tuổi Việt Nam có các buổi làm việc với tổ chức người cao tuổi Phnom Penh; thăm và làm việc với sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam; đặt vòng hoa viếng tại Đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo