Quốc tế

Triều Tiên bị nghi bắt giữ công dân Mỹ giữa lúc căng thẳng

Một giáo sư người Mỹ gốc Hàn Quốc được cho là đã bị bắt ở Triều Tiên khi chuẩn bị rời Bình Nhưỡng.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 23/4 dẫn lời các nguồn tin cho biết CHDCND Triều Tiên đã bắt một cựu giảng viên đại học người Mỹ gốc Hàn Quốc, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Công dân Mỹ họ Kim bị bắt khi sắp lên máy bay tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng để rời Triều Tiên, nguồn tin giấu tên tiết lộ với Yonhap.

Otto Warmbier, một sinh viên Mỹ cũng đang bị giam giữ tại Triều Tiên. (Ảnh: Getty).

Ông Kim, cựu giảng viên Đại học Khoa học và Công nghệ Diên Biên (Trung Quốc), khoảng 50 tuổi, đến Triều Tiên tham gia các chương trình viện trợ nhân đạo khoảng một tháng.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao Triều Tiên bắt giữ cựu giảng viên này.

Ông Kim là công dân Mỹ thứ 3 bị bắt giữ tại Triều Tiên. Hai công dân khác gồm sinh viên đại học Otto Warmbier và linh mục Mỹ gốc Hàn Kim Dong-chul, họ đều đang bị giam giữ dài hạn tại Triều Tiên vì bị cáo buộc có hành vi chống phá Bình Nhưỡng, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Kể từ năm 2009, hơn 10 công dân Mỹ đã bị bắt giữ tại Triều Tiên với cáo buộc chống phá nhà nước Triều Tiên và các tội danh khác. Nhiều người cho rằng, việc bắt giữ này là cách để Bình Nhưỡng có ưu thế trong các cuộc đàm phán với Washington.

Việc bắt giữ công dân Kim diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Triều Tiên đang leo thang căng thẳng thời gian gần đây sau khi Mỹ tuyên bố sẵn sàng dùng hành động quân sự với Triều Tiên để ngăn chặn chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa đạn đạo gây tranh cãi.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Dân Trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo