Quốc tế

Triều Tiên dọa tấn công "không thể tưởng tượng nổi" nhằm vào Mỹ

(DNVN)-Triều Tiên dọa sẽ giáng đòn tấn công "không thể tưởng tượng nổi" nhằm vào Mỹ vào thời điểm bất ngờ nhất.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên, Triều Tiên sẽ tấn công Mỹ vào thời điểm bất ngờ khi tàu sân bay Mỹ đang tập trận cùng Hàn Quốc ngoài khơi bán đảo. 

"Mỹ dường như đang hoang tưởng khi dọn trước mũi chúng tôi các mục tiêu chúng tôi coi là chính yếu. Mỹ nên chờ xem nước này sẽ đối mặt với một cuộc tấn công không thể hình dung nổi vào thời điểm không thể ngờ", hãng thông tấn KCNA dẫn tuyên bố của Uỷ ban Khẩn cấp Triều Tiên cho hay.

Triều Tiên dọa tấn công "không thể tưởng tượng nổi" nhằm vào Mỹ

Nhóm tấn công tàu sân bay của Hải quân Mỹ đang tiến hành tập trận chung với các tàu của của Hàn Quốc ngoài khơi bờ biển bán đảo Triều Tiên từ ngày 16 đến 26/10. 

Theo chỉ huy hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại Hoàng Hải và biển Nhật Bản. Tham gia cuộc tập trận này sẽ có các tàu khu trục USS Stethem và USS Mustin của Mỹ và lực lượng hàng không của hai quốc gia. Binh lính Mỹ và Hàn Quốc sẽ huấn luyện cách phát hiện và đánh chặn tên lửa đạn đạo được phóng từ lãnh thổ Triều Tiên. 

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang căng thẳng trong những tháng gần đây, đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hai vụ thử tên lửa đạn đạo hồi tháng 7. 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua 2 nghị quyết trừng phạt Triều Tiên. Bình Nhưỡng cugnx đã thông báo rằng, họ có thể sớm tiến hành một vụ thử tên lửa tại Thái Bình Dương. Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có hành động khiêu khích. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo