Quốc tế

Triều Tiên đột ngột hủy kế hoạch cử nhóm tiền trạm sang Hàn Quốc, Seoul "sững sờ"

(DNVN)-Triều Tiên đột ngột thông báo hủy kế hoạch gửi một nhóm tiền trạm đến Hàn Quốc vào ngày 20/1 để chuẩn bị cho hoạt động trình diễn nghệ thuật của Triều Tiên tại Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018.

Theo Yonhap, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đưa ra thông tin trên vào đêm qua (19/01). 

Cụ thể, Triều Tiên thông báo rằng họ sẽ hủy chuyến đi tới Hàn Quốc của nhóm gồm 7 người có nhiệm vụ kiểm tra các địa điểm được đề xuất trình diễn tại thủ đô Seoul và thành phố biển Gangneung, gần PyeongChang, nơi diễn ra Thế vận hội khai mạc vào ngày 09/02 tới. 

 Theo dự kiến ban đầu, nhóm tiền trạm do bà Hyon Song-wol, người đứng đầu một ban nhạc nữ của Triều Tiên, làm trưởng nhóm. (Ảnh Yonhap)

Hiện Bình Nhưỡng chưa tiết lộ lý do hủy kế hoạch này. Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết sẽ xác minh chi tiết thông qua đường dây nóng giữa hai miền. 

Trước đó, Bình Nhưỡng cho biết phái đoàn này sẽ di chuyển bằng đường bộ Gyeongui tại biên giới phía Tây và lưu lại Hàn Quốc trong thời gian hai ngày một đêm.  Theo dự kiến ban đầu, nhóm tiền trạm do bà Hyon Song-wol, người đứng đầu một ban nhạc nữ của Triều Tiên, làm trưởng nhóm. 

Trong cuộc hộ đàm với Hàn Quốc tổ chức hôm 15/01, Triều Tiên đã nhất trí gửi một đoàn nghệ thuật bồm 140 thành viên, bao gòm các ca sĩ, nhạc sĩ, và vũ công đến tham gia hòa nhạc ở Hàn Quốc.

Đoàn biểu diễn nghệ thuật này sẽ là một phần của phái đoàn Triều Tiên tới Hàn Quốc dự Thế vận hội Mùa đông từ ngày 09 đến 25/02. Phái đoàn này cũng bao gồm các quan chức cấp cao và vận động viên Triều Tiên. 

Yonhap cho biết, bà Hyon đã tham dự đối thoại liên Triều tổ chức hôm 15/1 với tư cách là phó đại biểu Triều Tiên. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo