Quốc tế

"Triều Tiên không thể ly gián liên minh Mỹ - Hàn"

(DNVN)-Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhấn mạnh, nỗ lực của Triều Tiên trong việc ly gián liên minh Mỹ và Hàn Quốc là không thể chấp nhận được.

Theo hãng tin KBS, Bộ trưởng Ngoại giao 20 nước từng tham gia chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) bao gồm Hàn Quốc, Mỹ và Canada đã tổ chức cuộc họp tại Vancouver, Canada nhằm kiểm tra hiệu quả của các biện pháp cấm vận với  Triều Tiên cũng như tiếp tục tìm kiếm các giải pháp ngoại giao về vấn đề hạt nhân Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Ảnh Yonhap)

Trung Quốc và Nga đã không tham dự cuộc họp Vancouver này.

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng về an ninh và ổn định trên bán đảo Hàn Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 16/1 (theo giờ địa phương) nhấn mạnh những nỗ lực của Triều Tiên nhằm ly gián Hàn Quốc và Mỹ sẽ được không chấp nhận.

Theo đó, ông Rex Tillerson hối thúc cộng đồng quốc tế hợp tác chặt chẽ trong việc kiểm soát các tàu thuyền nghi ngờ là của Triều Tiên hoặc có giao dịch với nước này.

Các nước cũng đưa ra cảnh báo rằng, việc Triều Tiên tiếp tục duy trì vũ khí hạt nhân sẽ không mang lại lợi ích hoặc điều gì tốt đẹp cho Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-hwa khẳng định, Seoul sẽ không ngừng tìm kiếm cơ hội giải quyết vấn đề hạt nhân Bình Nhưỡng nhân dịp Triều Tiên tham dự Olympic Pyeongchang. Từ đó, tiến đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo