Quốc tế

Triều Tiên "nổi đóa" về lệnh trừng phạt của LHQ

(DNVN)-Triều Tiên chỉ trích gay gắt nghị quyết trừng phạt mới của HĐBA LHQ là vi phạm chủ quyền của họ và từ chối đàm phán về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của chính phủ Triều Tiên cho hay, Bình Nhưỡng phản đối hoàn toàn nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ), khẳng định nghị quyết này vi phạm chủ quyền của Triều Tiên.

"Trước hết, chúng tôi lên án và phản đối hoàn toàn nghị quyết trừng phạt của HĐBA LHQ do Mỹ và các lực lượng thù địch soạn thảo vì vi phạm trắng trợn chủ quyền của quốc gia cộng hòa chúng tôi", tuyên bố nhấn mạnh. 

Triều Tiên "nổi đóa" về lệnh trừng phạt của LHQ

Tuyên bố cho biết thêm, Bình Nhưỡng sẽ không thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên khi mối đe dọa hoạt nhân và thù địch từ phía Mỹ vẫn còn. 

Trước đó, hôm 05/8, HĐBA LHQ đã thông qua Nghị quyết 2371, theo đó thắt chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. 

Nghị quyết trừng phạt do Mỹ soạn thảo cấm Triều Tiên xuất khẩu các mặt hàng than đá, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản. Bình Nhưỡng không được phép tăng số lao động Triều Tiên đang làm việc tại nước ngoài. Ngoài ra, các dự án hợp tác làm ăn mới hoặc đầu tư thêm vào các dự án làm ăn đã có với Triều Tiên cũng bị cấm.

Lệnh trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng có thể khiến doanh thu xuất khẩu hàng năm trị giá 3 tỷ USD của Triều Tiên mất đi 1/3. Triều Tiên đã là tâm điểm của cộng đồng quốc tế trong những tháng gần đay khi họ đã thử một loạt tên lửa đạn đạo, trong đó có hai vụ diễn ra vào tháng 7 đã khiến Liên Hợp Quốc phải hành động. 

HĐBA LHQ đã nhiều lần thông qua nghị quyết lên án các vụ thử tên lửahạt nhân của Triều Tiên. Bất chấp điều đó, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo