Quốc tế

Triều Tiên phản ứng vụ Hàn Quốc nổ súng ở gần biên giới

Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đã bắn tới 450 vòng đạn vào một đàn chim với ý đồ làm gia tăng sự thù địch với Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng đã chính thức lên tiếng bác bỏ các tuyên bố của Hàn Quốc về vụ việc và cáo buộc rằng, Seoul đã không nói đúng sự thật. Theo đó, Triều Tiên cho biết, Hàn Quốc đã bắn tới 450 vòng đạn vào một đàn chim với ý đồ làm gia tăng sự thù địch với Bình Nhưỡng, theo báo Dân Việt.

Quân đội Triều Tiên cho biết, đây là một biện pháp tạm thời để ngăn chặn sự mệt mỏi, chán chường vì căng thẳng đang tràn qua quân đội Hàn Quốc trong khi Triều Tiên thì đang trên đà phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo nhanh chóng. 

Ảnh minh họa.

Theo truyền thông Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ theo dõi chặt chẽ xem Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển "các hành động khiêu khích, đối đầu" như thế nào.

Trước đó, chiều ngày 23/5, quân đội Hàn Quốc tuyên bố phát hiện một vật thể bay không xác định xuất hiện ở đường ranh giới quân sự (MDL) ở khu vực phía đông, theo báo Infonet.

Sau khi quân đội Hàn Quốc bắn hơn 90 phát đạn cảnh cáo nhằm vào vật thể lạ, nó đã hoàn toàn biến mất khỏi màn hình radar giám sát.

Trong buổi họp báo ngày 24/5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay thật ra có đến 10 vật thể bay đến khu vực MDL và một số thậm chí đã vượt qua đường phân giới quân sự này, theo báo Thanh Niên.

“Qua đánh giá kết quả phân tích, chúng tôi tin rằng ít có khả năng những vật thể này là máy bay không người lái”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Moon Sang-gyun nói.

 

Họ cho rằng đây là những bong bóng mang theo truyền đơn đến từ Triều Tiên, ông nói thêm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Việt, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo