Quốc tế

Triều Tiên thực hiện bước đi chưa từng có trong tiền lệ

(DNVN)-Chỉ ít tuần sau khi tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5, Triều Tiên đã thực hiện một bước đi chưa từng có trong tiền lệ lịch sử nước này vào ngày hôm nay 24/9.

Theo AFP, hôm 24/9, Triều Tiên đã thực hiện một bước đi chưa từng có trong tiền lệ lịch sử nước này khi tổ chức triển lãm hàng không nhằm thúc đẩy ngành du lịch. Triển lãm này kéo dài đến hết ngày mai 25/9 và diễn ra chỉ ít tuần sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 khiến cộng đồng quốc tế quan ngại.

Một máy bay Su-25 hạ cánh trong ngày đầu tiên của triển lãm hàng không Triều Tiên (Ảnh AFP)

Triển lãm Hàng không Hữu nghị Quốc tế Wonsan được tổ chức tại sân bay mới tân trang Kalma - nơi trước đây là sân bay quân sự - nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch trong khu vực quanh thành phố cảng Wonsan. 

Triển lãm này đã được dự kiến tổ chức trước khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 hôm 09/9, khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ và dọa sẽ áp đặt thêm lệnh trừng phạt chống lại quốc gia vốn đã bị cô lập sâu sắc này. 

Triển lãm bắt đầu bằng một màn trình diễn trên không của một máy bay trực thăng quân sự Hughes MD-500 do Mỹ chế tạo - một trong nhiều máy bay mà Bình Nhưỡng mua vào những năm 1980 bằng cách sử dụng một quốc gia thứ ba để phá vỡ những hạn chế về xuất khẩu của Mỹ. 

Ngoài trực thăng Hughes, xuất hiện chủ yếu trong triển lãm này là các máy bay mà Triều Tiên đã mua từ Nga như máy bay chở khách Ilyushin, Antonov và Tupolev hay các chiến đấu cơ MiG-17, MiG-19 và MiG-21. 

Cùng với huyện miền núi Kumgang, Wonsan - một địa điểm giải trí truyền thống - hiện là tâm điểm trong kế hoạch phát triển du lịch của Triều Tiên. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo