Quốc tế

Triều Tiên tính duyệt binh trước thềm Olympic, Mỹ lên tiếng

(DNVN)-Theo Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein, Thế vận hội là sự kiện của các vận động viên và không nên để xảy ra bất cứ việc gì bên ngoài can thiệp vào sự kiện này.

Tại một cuộc họp báo thường kỳ hôm 31/01 theo giờ địa phương, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Goldstein cho biết Washington thực sự quan ngại việc Triều Tiên có kế hoạch tổ chức lễ duyệt binh vào ngày 08/02 tới, tức chỉ 1 ngày trước khi diễn ra lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang 2018. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đè bẹp Al-Nusra ở chảo lửa Aleppo, Nga hé lộ vũ khí cho chiến binh tương lai

Logo của Thế vận hội Mùa đông 2018.

Ông Goldstein chia sẻ rằng, Washington mong muốn lễ duyệt binh này sẽ không diễn ra. Ông hy vọng Triều Tiên, sau khi quyết định cử đoàn vận động viên tham gia thi đấu tại Thế vận hội, sẽ cùng tất cả các quốc gia khác trên thế giới động viên khích lệ các tuyển thủ.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng về cơ bản, Thế vận hội là sự kiện của các vận động viên và không nên để xảy ra bất cứ việc gì bên ngoài can thiệp vào sự kiện này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/02 (theo giờ địa phương), trả lời câu hỏi phóng viên rằng việc Triều Tiên duyệt binh có đe dọa đến Mỹ hay không, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White nói rằng Triều Tiên thường xuyên tổ chức duyệt binh, đồng thời nhấn mạnh sức mạnh của quân đội Mỹ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo