Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố "chiến thắng vĩ đại" với sức mạnh hạt nhân

(DNVN) - KCNA hôm 13/12 đưa tin về Đại hội các nhà khoa học và nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng lần thứ VIII mà Triều Tiên tổ chức mới đây tại Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), phát biểu tại Đại hội các nhà khoa học và nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng lần thứ VIII của Triều Tiênnhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đã phát triển được hệ thống vũ khí chiến lược mới như bom nguyên tử, bom hydro, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoàn thiện được sức mạnh hạt nhân quốc gia bằng sức mạnh và kỹ thuật của Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố "chiến thắng vĩ đại" với sức mạnh hạt nhân.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gọi đó là "chiến thắng lịch sử vĩ đại" của Triều Tiên và nhấn mạnh Triều Tiên đang phát triển ngành công nghiệp quốc phòng và sức mạnh tự vệ quốc gia với một tốc độ phi thường, tiến đến trở thành cường quốc mạnh nhất thế giới về hạt nhân và quân sự.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đặt ra những mục tiêu trọng điểm và triển vọng nhằm phát triển ngành công nghiệp quốc phòng Triều Tiên. Cũng trong bài phát biểu này, ông Kim Jong-un khẳng định vai trò quan trọng của các nhà khoa học, kỹ sư và nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. 

Bình Nhưỡng cũng đã khen tặng những nhà khoa học, kỹ sư đã góp sức phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 và kỳ vọng lực lượng này sẽ chế tạo thêm nhiều trang thiết bị, vũ khí tiên tiến để tăng cường sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên.

Đại hội các nhà khoa học và nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng lần thứ VIII của Bắc Triều Tiên tổ chức hôm 12/12. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo