Quốc tế

Triều Tiên vi phạm lệnh cấm vận khi thay đổi phương tiện đưa đoàn nghệ thuật đến Hàn Quốc?

(DNVN)-Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã lên tiếng về ý kiến cho rằng Triều Tiên vi phạm nghị quyết cấm vận khi thay đổi phương tiện đưa đoàn nghệ thuật đến Hàn Quốc dự Olympic từ đường bộ sang đường biển.

Hãng tin KBS cho biết, Triều Tiên đã gửi công văn thông báo thay đổi phương tiện di chuyển của đoàn nghệ thuật đến Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018. 

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 05/02, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baek Tae-hyun cho biết, Triều Tiên đã gửi công văn thông báo về việc thay đổi phương tiện và tuyến đường đến Hàn Quốc của đoàn biểu diễn nghệ thuật nước này vào ngày 06/02.

Triều Tiên thay đổi phương tiện đưa đoàn nghệ thuật đến Hàn Quốc.

Theo kế hoạch ban đầu, đoàn các nhạc công, vũ công và ca sĩ Triều Tiên sẽ di chuyển theo tuyến đường bộ Gyeongui để đến Hàn Quốc, nhưng hiện đã đổi thành di chuyển qua đường biển bằng tàu Mangyeongbong.

Bình Nhưỡng giải thích rằng việc di chuyển bằng tàu biển sẽ tiện hơn cho việc ăn ở trong thời gian biểu diễn tại thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon của Hàn Quốc.

Ông Baek Tae-hyun cho biết hai miền đang trao đổi qua kênh liên lạc làng đình chiến Bàn Môn Điếm về địa điểm tàu Mangyeongbong neo đậu và nơi ăn chốn ở của đoàn nghệ thuật Triều Tiên khi biểu diễn tại Seoul.

Về ý kiến cho rằng sự thay đổi di chuyển như trên có thể vi phạm nghị quyết về cấm vận Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quóc cho biết Seoul đang cân nhắc xem đây là một trường hợp ngoại lệ nhằm hướng tới tổ chức thành công Thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang.

Trước đó, đoàn thứ nhất gồm chủ yếu là các kỹ thuật viên mang theo nhạc cụ và trang thiết bị biểu diễn đã đến Hàn Quốc theo đúng kế hoạch vào sáng 5/2, theo tuyến đường bộ Gyeongui, qua ranh giới quân sự liên Triều.

 

Theo KBS, đoàn này sau đó sẽ di chuyển bằng xe buýt đến nơi ở tại tỉnh Gangwon, dỡ đồ đạc chuẩn bị cho buổi biểu diễn tại Trung tâm nghệ thuật Gangneung, thành phố Gangneung vào ngày 8/2 tới.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo