Xã hội

Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú: Thông tin bất ngờ

Bộ Nội vụ đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, kiểm điểm các cá nhân, tổ chức, đơn vị có liên quan đến việc hồ sơ phê chuẩn ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang được cho thất lạc.

Chiều 3/8, Văn phòng Chính phủ họp báo thông tin về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra cùng ngày và trả lời một số câu hỏi dư luận quan tâm.

Liên quan đến hồ sơ phê chuẩn ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang được cho thất lạc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết: "Hồ sơ, vấn đề thất lạc hay không thì hiện nay chúng tôi đang báo cáo với cơ quan công an và đang trong quá trình kiểm điểm, điều tra của cơ quan công an. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể".

Ông Nguyễn Trọng Thừa. Ảnh: Như Ý (Tiền Phong)

Ông Thừa cũng thông tin thêm: "Bộ Nội vụ có nhận được hai bộ hồ sơ có dấu đỏ gốc từ tỉnh Hậu Giang đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch thì trên cơ sở đó, văn thư Bộ Nội vụ có đóng dấu một bản. Hiện nay một bản gốc chúng tôi vẫn còn. Thất lạc là ở bản đóng dấu công văn đến. Tuy nhiên, việc này chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, kiểm điểm các cá nhân, tổ chức, đơn vị có liên quan. Khi có kết luận sẽ công bố", báo VietQ đưa tin.

Theo tin tức trên báo Nhân dân, ngày 3/8, lãnh đạo Bộ Công an xác nhận, Trịnh Xuân Thanh (SN 1966, HKTT tại quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có đơn đầu thú. Theo đó, Trịnh Xuân Thanh cho biết, do lo sợ việc phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong việc thua lỗ của Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), cho nên đã bỏ trốn sang nước Ðức. Ðược sự động viên của gia đình và bạn bè, Trịnh Xuân Thanh đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước và pháp luật. 

Cũng theo lãnh đạo Bộ Công an, vụ việc liên quan Trịnh Xuân Thanh đang được cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, vào tháng 9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HÐQT PVC, về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Trịnh Xuân Thanh được xác định có liên quan đến việc PVC thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng. 

Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VietQ, Nhân dân)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo