Tài chính - ngân hàng

Trong nỗi lo sợ, giá vàng kỳ vọng lập đỉnh mới

(DNVN) - Kết thúc tuần qua, giá vàng thế giới đã có bước khởi sắc đáng kể. Tính chung cho cả tuần, giá vàng đã tăng 2,38%, bước tăng tuần lớn nhất trong vòng 4 tháng.

Đóng cửa phiên ngày 12/8, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa tăng 3,9 USD, tương đương 0,3%, lên 1.294 USD/ounce, mức đóng cửa cao nhất kể từ 6/6. Tính cả tuần, giá kim loại này tăng 2,3%, mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 13/4.

Trong nỗi lo sợ, giá vàng kỳ vọng lập đỉnh mới.

Có thể thấy, kim loại quý vẫn được quan tâm nhiều trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Washington và Bình Nhưỡng. Ngày thứ Năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng lời đe dọa của ông nhấn chìm Triều Tiên trong “biển lửa và tức giận” vẫn chưa đủ cứng rắn.

Theo dữ liệu giao dịch, càng về các phiên cuối tuần, những gia tăng căng thẳng giữa Mỹ – Triều Tiên. Thị trường chứng khoán Nhật Bản đã bị bán tháo khi các nhà đầu tư chuyển dòng tiền của mình sang các tài sản trú ẩn an toàn là vàng.

Hiên nay, nhân tố lớn nhất, trực tiếp ảnh hưởng và tạo đà tăng cho giá vàng đó là căng thẳng leo tháng trên bán đảo Triều Tiên. 

Chính vì vậy, trước nỗi lo sợ một cuộc chiến tranh sẽ nổ ra thì nhu cầu mua vàng làm tài sản trú ẩn của các nhà đầu tư tăng mạnh, điều này đã tạo động lực cho giá vàng tăng mạnh và tiệm cận gần mức giá 1.300 USD/ounce.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo