Quốc tế

Trùm khủng bố al-Qaeda tại Syria bị giết, thi thể đẫm máu

(DNVN) – Trước cái chết của trùm khủng bố al-Qaeda tại Syria như một cú sốc lớn giáng xuống đội quân nổi tiếng trong những vụ đánh bom tự sát này.

Theo thông tin nóng của giới truyền thông quốc tế, vào sáng ngày 24/10, nhóm Mặt trận al-Nusra, chi nhánh của al-Qaeda chống lại chính phủ Damascus ở Syria, đã xác nhận cái chết của chỉ huy Sheikh Abu Sulaiman Al Masri. Đây là thủ lĩnh al-Qaeda tại Syria. 

Hình ảnh thi thể trùm khủng bố al-Qaeda tại Syria bị tại Aleppo.

Cụ thể, trùm khủng bố al-Qaeda tại Syria bị giết trong một trận chiến căng thẳng tại thành phố Aleppo. Sau trận chiến, hình ảnh thi thể Masri đẫm máu được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. 

Dù chưa xác định được tình huống dẫn đến cái chết của Masri nhưng dư luận thế giới cho rằng có thể người thực hiện là lực lượng vũ trang Syria và Nga. 

Hình ảnh Masri khi còn sống.

Khi những hình ảnh thi thể của trùm khủng bố al-Qaeda tại Syria bị giết, nhiều người tin rằng đây là cú sốc làm rung chuyển lực lượng của al-Qaeda tại Syria. Đây được cho là nhóm thánh chiến mạnh thứ hai ở Syria sau tổ chức IS. Những kẻ tham gia vào hoạt động khủng bố này nổi tiếng với những vụ đánh bom tự sát.

Trước cái chết của Masri, quân đội Syria kết hợp với sự hỗ trợ đắc lực của không quân Nga cùng đồng minh Iran và Hezbollah đã mở ra một chiến dịch truy quét khủng bố quy mô lớn trên mặt đất, giành lại nhiều vùng đất bị nhóm khủng bố và quân nổi dậy chiếm giữ.

Nên đọc
Mạnh Nguyễn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo