Quốc tế

Trump cảnh báo "dội cơn thịnh nộ", Triều Tiên lập tức phản ứng

(DNVN)-Triều Tiên đã lập tức phản ứng ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tung cảnh báo "dội hỏa lực và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa từng thấy" nhằm vào Bình Nhưỡng.

Hôm 09/8, Triều Tiên tuyên bố họ đang cân nhắc kế hoạch tấn công tên lửa trên lãnh thổ Guam ở Thái Bình Dương của Mỹ. Tuyên bố này đưa ra ít giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tung cảnh báo "dội hỏa lực và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa từng thấy" nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Trump cảnh báo "dội cơn thịnh nộ", Triều Tiên lập tức phản ứng

Triều Tiên thông báo rằng, họ đang "kiểm tra kỹ lưỡng" về kế hoạch tấn công đảo Guam, một hòn đảo ở khu vực Tây Thái Bình Dương và cũng là một địa điểm của căn cứ quân sự Mỹ, nơi có phi đội tàu ngầm, căn cứ không quân và đội cảnh sát biển.

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời phát ngôn viên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho hya, kế hoạch này sẽ được thực hiện bất cứ lúc nào khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un ra quyết định. Trong một tuyên bố khác viện dẫn một phát ngôn viên quân sự khác, Triều Tiên cũng cáo buộc Mỹ đưa ra một "cuộc chiến tranh phòng ngừa" và cho biết các kế hoạch thực hiện điều này sẽ vấp phải cuộc chiến "toàn diện", nhắm vào tất cả các thành trì của kẻ thù, trong đó có lục địa Mỹ. 

Trong khi đó, Washington cảnh báo họ đã sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu thấy cần thiết để chấm dứt chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, Mỹ vẫn ưu tiên các biện pháp ngoại giao, bao gồm biện pháp trừng phạt. Hôm 05/8 vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phê chuẩn nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo