Quốc tế

Trump lại bức xúc về cáo buộc thông đồng với Nga

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định không có bất cứ sự thông đồng nào giữa chiến dịch tranh cử của ông và Nga, đồng thời kêu gọi chấm dứt cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ về cáo buộc này.

Tại cuộc họp báo tổ chức hôm 16/10, Tổng thống Donald Trump cho biết, "hoàn toàn không có sự thông đồng" nào giữa chiến dịch tranh cử của ông và Moscow. Và khi không có bằng chứng nào được đưa ra, ông kêu gọi chấm dứt cuộc điều tra. 

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có sa thải luật sư đặc biệt của Bộ Tư pháp Mỹ Robert Mueller (người đang dẫn đầu vụ điều tra) hay không, ông chủ Nhà Trắng cho biết, ông sẽ không làm như vậy. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ khối đa số tại Thượng Viện Mỹ Mitch McConnell, R-Ky., tại Vườn Hồng sau cuộc gặp ở Nhà Trắng hôm 16/10/2017.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, "hoàn toàn không có sự thông đồng nào". Ông giải thích lý do khiến bà Clinton thất bại trong cuộc bầu cử năm ngoái là do bởi bà ấy là một ứng viên tồi. Sau đó, ông Trump nói đùa rằng, ông hi vọng bà Clinton sẽ tiếp tục chạy đua cùng ông trong cuộc bầu cử năm 2020. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không hề trách mắng con trai cả là Donald Trump Jr. vì cuộc gặp với một luật sư người Nga trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử năm 2016. Trump cũng nói ông không hề biết về cuộc gặp này cho tới mấy ngày trước.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, khi được hỏi ông có biết về cuộc gặp của Trump Jr. với luật sư Natalia Veselnitskayason vào tháng 6 năm ngoái, ông Trump đáp: “Không, tôi không hề biết về việc đó, cho tới tận hai ngày trước khi tôi nghe tin”.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo