Quốc tế

Trump sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ vì "chống" lệnh nhập cảnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/1 đã tuyên bố sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ vì bà này từng phản đối lệnh cấm nhập cảnh mà ông Trump ban hành.

Trong thông báo đăng trên Twitter ngày 30.1, Nhà Trắng chỉ trích bà Yates “yếu ớt về vấn đề biên giới và người nhập cư phi pháp”. “Quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates đã phản bội Bộ Tư pháp khi từ chối thi hành sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump nhằm bảo vệ người dân Mỹ. Đêm nay (30/1), Tổng thống Trump sa thải bà Yates”, theo thông báo của Nhà Trắng, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Sally Yates bị sa thải sau khi phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump

Tuyên bố về việc sa thải bà Yates của Nhà Trắng có đoạn viết, bà Yates đã “phản bội Bộ Tư pháp Mỹ khi từ chối thực hiện một sắc lệnh hợp pháp nhằm bảo vệ các công dân Mỹ”, báo Vneconomy đưa tin.

Tuyên bố cũng mô tả, bà Yates là một quan chức do chính quyền cũ của cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm, và là một người “yếu kém về các vấn đề biên giới và nhập cư bất hợp pháp”.

Bà Sally Yates từng là Thứ trưởng Tư pháp Mỹ dưới thời Obama, trở thành quyền Bộ trưởng khi bà Loretta Lynch rời vị trí này, và trên thực tế cũng chỉ còn nắm vị trí quyền Bộ trưởng ít ngày nữa trước khi ứng viên Bộ trưởng Tư pháp do ông Donald Trump chỉ định là Jeff Sessions chính thức nhận nhiệm sở.
Dana Boente, một thẩm phán ở tòa án liên bang tại Virginia, được ông Trump bổ nhiệm thay thế bà Yates cho đến khi ông Sessions chính thức được phê chuẩn.
Tuyên bố của Nhà Trắng cũng trích lời Boente, rằng ông vinh dự được phục vụ Tổng thống Trump, và sẽ “thực thi luật pháp để bảo vệ người dân và đất nước”.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Vneconomy)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo