Quốc tế

Trump tính "giáng đòn chí mạng" vào Triều Tiên sau Thế Vận hội mùa đông 2018?

(DNVN)- Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có thể dùng biện pháp quân sự để mạnh tay "xử lý" Triều Tiên sau Thế vận hội mùa đông 2018.

Báo Anh Express ngày 20/12 dẫn lời chuyên gia phân tích chính trị người Mỹ Joel Skousen nhận định rằng, ông Trump đang đợi để "xử lý" Triều Tiên sau Thế vận hội mùa đông 2018.

Triều Tiên đang tăng tốc chương trình hạt nhân và đã đe dọa tấn công các lãnh thổ của Mỹ buộc Tổng thống Donald Trump phải lên tiếng tuyên bố, ông sẽ "xử lý" vấn đề này. Ông chủ Nhà Trắng cũng từng tuyên bố sẽ không bao giờ chấp nhận Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân và đã nhiều lần kêu gọi Trung Quốc, Nga giúp phá hủy kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. 

"Cuộc khủng hoảng này nên được quan tâm từ rất lâu trước khi tôi nhậm chức, khi nó còn dễ xử lý hơn bây giờ. Nhưng nó sẽ được xử lý. Chúng ta không có sự lựa chọn nào khác. Chiến dịch gây áp lực tối đa lên chế độ Triều Tiên đã dẫn đến những lệnh trừng phạt nặng nề nhất. 

"Chúng tôi đã đoàn kết với các đồng minh của chúng tôi trong một nỗ lực chưa từng có nhằm cô lập Triều Tiên dù còn rất nhiều công việc phải làm. Mỹ và các đồng minh của mình sẽ tiến hành tất cả các bước cần thiết để phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên và đảm bảo rằng chế độ Bình Nhưỡng sẽ không thể đe doạ thế giới", một tuyên bố của Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Tổng thống Donald Trump được cho là có thể "giáng đòn chí mạng" vào Triều Tiên sau Thế vận hội mùa đông 2018 ở Hàn Quốc.

Theo chuyên gia phân tích chính trị Joel Skousen, ông Trump thực sự đã tính đến một cuộc chiến tranh với Triều Tiên để ngăn chặn các mối đe dọa từ nước này.

"Trung Quốc và Nga biết ông Trump rất nghiêm túc và Mỹ đã chuẩn bị cho biện pháp quân sự để tấn công phủ đầu Triều Tiên. Họ (quân đội Mỹ) đang cố phong tỏa Triều Tiên bằng đường biển nhằm kích động ông ấy (nhà lãnh đạo Kim Jong-un) tấn công 1 tàu Hải quân (Mỹ). Điều đó sẽ là cái cớ để tấn công Triều Tiên", ông Skousen tuyên bố và nhận định rằng, một cuộc tấn công chống lại Triều Tiên có thể diễn ra sau Thế vận hội mùa đông 2018, được tổ chức ở Hàn Quốc từ 9.2.2018 đến 25.2.2018.

Hàng trăm binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ sẽ được huy động để bảo vệ Thế vận hội mùa đông 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc) khỏi các mối đe dọa.

Trước đó, một tướng Trung Quốc về hưu cũng cảnh báo xung đột trên bán đảo Triều Tiên cũng có thể nổ ra vào bất cứ thời điểm nào từ nay cho tới tháng 3/2018.

Phát biểu với báo giới ngày 18/12, Trung tướng Wang Hongguang nhấn mạnh rằng, Bắc Kinh nên chuẩn bị tinh thần cho một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên có thể nổ ra bất cứ lúc nào và nên bắt đầu huy động quân đội ở Đông Bắc Trung Quốc. 

 

"Trung Quốc nên chuẩn bị tâm lý cho nguy cơ chiến tranh Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Trung Quốc nên được huy động cho việc này. Việc huy động như vậy không phải là muốn khởi động một cuộc chiến mà là nhằm mục đích phòng vệ", Tướng Wang nhấn mạnh.

Nên đọc
Việt Trần (theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo