Quốc tế

Trump từng yêu cầu Giám đốc FBI bỏ qua việc Flynn "đi đêm" với Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng yêu cầu cựu Giám đốc FBI James Comey ngừng điều tra vụ cố vấn an ninh quốc gia của ông Michael Flynn được cho là "đi đêm" với Nga.

Hôm 16/5, Thời báo New York đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng yêu cầu cựu Giám đốc FBI James Comey ngừng điều tra vụ cố vấn an ninh quốc gia của ông Michael Flynn được cho là "đi đêm" với Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh AFP)

Thời báo New York cho biết, ông Comey đã viết một bản ghi nhớ về điều này ngay sau cuộc họp với ông Trump hôm 14/02 và chia sẻ bản ghi nhớ với những quan chức hàng đầu của FBI.

Nội dung bản ghi nhớ cho hay, Tổng thống Trump đã nói với ông Comey rằng: "Tôi hy vọng ông có thể để chuyện này qua đi" khi đề cập đến cuộc điều tra của ông Flynn liên quan đến mối quan hệ giữa ông và Nga.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố ngày 16/5, Nhà Trắng đã phủ nhận bản ghi nhớ.

"Dù tổng thống đã nhiều lần bày tỏ quan điểm của ông rằng tướng Flynn là một người đàn ông dũng cảm đã phục vụ và bảo vệ đất nước nhưng tổng thống chưa bao giờ yêu cầu ông Comey hay bất kỳ ai chấm dứt bất kỳ cuộc điều tra nào, bao gồm các cuộc điều tra liên quan đến tướng Flynn", một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Flynn, một cựu giám đốc tình báo quân sự, đã buộc phải rời Nhà Trắng vào ngày trước khi ông Trump gặp ông Comey do lo ngại về các cuộc tiếp xúc giữa ông với các quan chức Nga. 

 

Sau đó nổi lên thông tin rằng, ông Flynn bị Bộ Tư pháp Mỹ nghi ngờ nhận tiền từ Nga. 

Việc ông Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI vào tuần trước đã khiến nhiều người đưa ra cáo buộc rằng, Tổng thống Mỹ đang nỗ lực cản trở cuộc điều tra của FBI về việc liệu chiến dịch tranh cử tổng thống của ông có thông đồng với Nga hay không. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo