Quốc tế

Trung Quốc có động thái bất ngờ với Triều Tiên

Air China - hãng hàng không duy nhất của Trung Quốc khai thác các chuyến bay tới Triều Tiên - thông báo sẽ tạm ngừng các chuyến bay giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng từ ngày 17/4 tới.

Đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc hôm 14/4 đưa tin, Air China - hãng hàng không duy nhất của Trung Quốc khai thác các chuyến bay tới Triều Tiên - sẽ tạm ngừng các chuyến bay giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng từ ngày 17/4 tới.

Máy bay của hãng hàng không Air China. 

Chuyến bay cuối cùng tới Bình Nhưỡng đã diễn ra vào ngày 14/4. Hãng hàng không này không tiết lộ khi nào các chuyến bay sẽ được nối lại. 

Air China khai thác các chuyến bay giữa thủ đô Trung Quốc và thủ đô Triều Tiên vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong tuần. Thỉnh thoảng, công ty này phải hủy chuyến do thiếu hành khách. 

Thông tin hàng không Trung Quốc tạm ngừng bay tới Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày một nóng lên. 

Hôm 14/4,  Bộ tổng tham mưu Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng, trong trường hợp Washington có hành vi gây hấn, Triều Tiên sẽ tấn công căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật Bản, Hàn Quốc và dinh tổng thống ở Seoul. 

Tuyên bố nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ giáng đòn tấn công phủ đầu vào Mỹ trong trường hợp bị "khiêu khích chính trị, kinh tế và quân sự".
Bình Nhưỡng kêu gọi không quên rằng các tên lửa của Triều Tiên nhắm mục tiêu vào các căn cứ của Washington tại Nhật Bản và Mỹ.

Nên đọc


 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo