Quốc tế

Trung Quốc ngừng xuất khẩu xăng dầu sang Triều Tiên từ tháng 10

(DNVN) - Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết trong tháng 10 vừa qua, Trung Quốc đã không xuất khẩu xăng dầu sang Triều Tiên.

Đài KBS World đưa tin, báo cáo từ Hiệp hội thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết trong tháng 10 vừa qua, Trung Quốc đã không xuất khẩu xăng dầu sang Triều Tiên. 

Trung Quốc ngừng xuất khẩu xăng dầu sang Triều Tiên từ tháng 10.

Theo tài liệu của KITA, trong tháng 9, kim ngạch xuất khẩu xăng dầu sang Bình Nhưỡng của Bắc Kinh đạt gần 170.000 USD. Tuy nhiên, sang tháng 10, giá trị xuất khẩu các mặt hàng này sang Triều Tiên "bằng 0".

Cũng theo báo cáo trên, giá trị xuất khẩu các chế phẩm dầu mỏ trong tháng 10 của Trung Quốc sang Triều Tiên là 240.000 USD. Tuy nhiên, mặt hàng xuất khẩu trên thực tế của Trung Quốc lại là các mặt hàng không liên quan tới các biện pháp cấm vận với Bình Nhưỡng. Điều này cho thấy trong nửa cuối năm nay, Trung Quốc đã bắt đầu giảm dần lượng xuất khẩu xăng dầu sang Triều Tiên.

Tài liệu trên không công bố về giá trị và lượng xuất khẩu các sản phẩm liên quan tới dầu mỏ của Nga sang Triều Tiên.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hồi tháng 9 vừa qua đã thông qua nghị quyết cấm vận nhằm đóng băng lượng cung cấp dầu thô cho Triều Tiên. Ngoài ra, Hội đồng Bảo an cũng cấm toàn bộ việc xuất khẩu khí ngưng tụ và khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) cho nước này.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo