Quốc tế

Trung Quốc tố Mỹ kích động căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

(DNVN)-Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích các biện pháp khiêu khích của Mỹ khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc, Tân Hoa Xã, trong một bài bình luận đăng tải hôm 04/9, cho biết "các cuộc tập trận quân sự và giọng điệu hiếu chiến của Washington nhằm vào Triều Tiên đang làm xói mòn tình hình an ninh của Bình Nhưỡng". 

Theo Tân Hoa Xã, "vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên thực chất là vấn đề an ninh. 

Trung Quốc tố Mỹ kích động căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

"Nếu mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát, Trung Quốc và Hàn Quốc, hai quốc gia láng giềng của Bình Nhưỡng, là chịu thiệt hại nhiều nhất, chứ không phải là Mỹ - nơi cách xa hàng chục ngàn dặm", bài báo nhận định. 

Tân Hoa Xã cũng khẳng định rằng, Hàn Quốc, đồng minh thân cận của Mỹ, đang chống lại những hành động khiêu khích của Washington khi dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho hay, "Hàn Quốc là quốc gia trải qua chiến tranh. Sự tàn phá của chiến tranh không nên lắp lại trên mảnh đất này".

Theo Tân Hoa Xã, Bắc Kinh đã và đang nỗ lực phá vỡ tình trạng leo thang căng thẳng hiện nay trong khi đang tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. 

Hãng thông tấn này cho biết thêm, Bắc Kinh kêu gọi Triều Tiên chấm dứt các hoạt động tên lửa và hạt nhân, đổi lại Mỹ và Hàn Quốc phải ngừng tập trận quân sự. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo