Quốc tế

Trung và Đông Âu giá rét cực độ, 36 người chết

Tuyết rơi dày khắp khu vực Trung và Đông Âu những ngày qua khiến ít nhất 36 người thiệt mạng. Nhiều thị trấn bị cắt điện và giao thông trở nên hỗn độn trong khi nhiệt độ đã xuống dưới - 20 độ C

Các quan chức Ukraine cho biết gần 500 người đã phải nhập viện vì bị tê cóng và cơ thể bị hạ nhiệt trong vòng 3 ngày qua. Theo truyền thông Ukraine, cùng thời điểm đó, hơn 17.000 người phải ẩn náu trong khoảng 1.500 trung tâm tạm trú.

 
 
Nhiệt độ Ukraine vừa hạ xuống -16 độ C vào ban ngày và -23 độ C vào ban đêm. Bộ các tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết, 12 người chết vì giá rét là những người vô gia cư.
 
Những con đường phủ đầy tuyết ở Ankara – Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29-1 (Ảnh: AP)
 
Malgorzata Wozniak, người phát ngôn Bộ Nội vụ Ba Lan, cho biết những người tử vong đều là người già và người vô gia cư. Thi thể của họ được phát thiện trên đường phố Ba Lan sau khi nhiệt độ xuống dưới -26 độ C từ cuối tuần trước. Cảnh sát đang rà soát tất cả những khu ổ chuột của người vô gia cư để đưa họ đến lều trú ẩn.
 
 
Các nhà chức trách thủ đô Warsaw của Ba Lan quyết định đặt hơn 40 lò sưởi tại các bến xe buýt trong thành phố để giúp hành khách đợi xe giữ ấm. Trong khi đó, quan chức thủ đô Prague - Cộng hòa Czech đã dựng lều tạm để giúp đỡ khoảng 3.000 người vô gia cư. Tại đây, người dân được cung cấp thực phẩm và đồ giúp giữ ấm cơ thể.
 
 
Ở vùng Siberia thuộc Nga, cảnh sát báo cáo tình trạng tuyết rơi đã gây ra cái chết cho một người phụ nữ và hai người già. Hai người đàn ông khác trong độ tuổi 70 cũng được thông báo mất tích ở miền Nam nước này. Thời tiết lạnh giá ở Bulgaria làm 1 người tử vong.
 
 
Các chuyên gia khí tượng dự báo giá lạnh sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày.

Nhiều nơi, chỉ trong hai ngày tuyết đã phủ dày đến hơn 3 m (Ảnh: AP)
 

 
 
Xe xúc tuyết hoạt động hết công suất (Ảnh: AFP)  - Theo NLĐ
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo