Hỗ trợ doanh nghiệp

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình

(DNVN) Tháng 6 năm 1967, Trường Công nhân cơ giới nông nghiệp Quảng Bình tiền thân của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp được thành lập. Nhiệm vụ chính trị của nhà trường thời điểm đó là đào tạo đội ngũ công nhân vận hành, sửa chữa máy kéo nông nghiệp, cơ khí nhỏ phục vụ cho sự phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh nhà. Qua 50 năm xây dựng và phát triển với nhiều lần nâng cấp, đổi tên, ngày 13/7/ 2017, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có Quyết định số 1123/QĐ – BLĐTBXH thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình.

Từ một cơ sở đào tạo công nhân lái máy kéo nông nghiệp, ra đời trong chiến tranh có quy mô đào tạo nhỏ, đơn ngành, đến nay Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình đã phát triển thành một trường đào tạo đa ngành nghề, đa cấp học, một địa chỉ đào tạo có chất lượng, uy tín, hàng năm thu hút đông đảo thanh niên và người lao động tham gia học tập nghề nghiệp. Trong quá trình hoạt động, nhà trường đã bám sát các chương trình trọng điểm kinh tế của tỉnh, nhu cầu thị trường lao động để mở ra các ngành nghề đào tạo phù hợp, tạo điều kiện việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường.

Hàng năm thu hút đông đảo thanh niên và người lao động tham gia học tập nghề nghiệp

Năm đầu mới thành lập, Trường Công nhân cơ giới chỉ tuyển sinh đạt trên dưới 1.000 học sinh, nhưng từ năm 1977 khi trường được nâng cấp lên trung cấp, mỗi năm có trên 6.000 học sinh theo học. Ngoài đào tạo học sinh trung cấp nghề và thợ bậc cao, trường còn tiếp nhận nhiều dự án như: Dự án phân cấp giảm nghèo, dự án giảm nghèo miền Trung, dự án đào tạo nghề cho lao động nông thôn…Mỗi năm đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kỹ thuật cho hàng ngàn lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu ngành nghề khu vực nông nghiệp và nông thôn trên địa bàn tỉnh. 50 năm qua, nhà trường đã đào tạo được hàng chục vạn thanh niên có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật, đã và đang trực tiếp lao động sản xuất trong các nhà máy, công ty, xí nghiệp, tập đoàn trong và ngoài tỉnh. 

Đội ngũ giáo viên, cán bộ cơ hữu hùng hậu có trình độ chuyên ngành cao

Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường đã có một đội ngũ giáo viên, cán bộ cơ hữu hùng hậu với 80% có trình độ đại học chuyên ngành kỹ thuật phù hợp với cơ cấu đào tạo của nhà trường. Trong đó có 42 giáo viên có trình độ thạc sỹ, 11 giáo viên đang theo học thạc sỹ, 1 tiến sỹ và 2 nghiên cứu sinh tiến sỹ đã bảo vệ cấp cơ sở, 100% giáo viên đạt chuẩn để giảng dạy 7 mã ngành cao đẳng, 20 mã ngành trung cấp và 40 mã nghề đào tạo sơ cấp. Nhà trường chú trọng đến năng lực nghiên cứu khoa học, hiện có 12 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Quốc gia, 2 giáo viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo. Trường có một đề tài cấp Bộ, 1 đề tài cấp tỉnh và hàng chục sáng kiến tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật đạt giải cấp tỉnh. 

Sân trường hôm nay mãi mãi khắc ghi hình bóng các thế hệ học trò
Nên đọc

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1998), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2006), Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Cờ thi đua của UBND tỉnh 17 năm liền. Đảng bộ 15 năm liền được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng “trong sạch, vững mạnh”. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên nhiều năm liền đạt các danh hiệu cao quý, cờ và bằng khen…

 

Trọng Lãnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo