Xã hội

Trường Tiểu học Điện Biên 2 bị "tố" cắt xén xuất ăn của học sinh

Liên quan đến bức ảnh về suất ăn của học sinh tại trường Tiểu học Điện Biên 2 chỉ có miếng cá nhỏ cùng một ít rau muống được chia sẻ trên mạng vừa qua, bà Trần Thị Vân, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận đây là suất ăn trưa vào ngày 4/10.

Chiều 6/10, bà Phạm Thị Việt Nga, Phó chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho hay, sau khi nắm bắt thông tin về bữa ăn trưa kém chất lượng tại trường Tiểu học Điện Biên 2, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng GD-ĐT xuống kiểm tra quy trình chuẩn bị bữa ăn, đồng thời yêu cầu nhà trường cũng như các đơn vị trường học khác trên địa bàn chấn chỉnh ngay.

“Với một trẻ tiểu học kén ăn, suất ăn trưa như hình ảnh được chụp ảnh đăng lên mạng xã hội rõ ràng không bắt mắt, thức ăn phần lớn khô cứng. Tôi đánh giá bữa ăn của trường Tiểu học Điện Biên 2 chưa toàn diện, chưa đáp ứng đầy đủ tinh thần cho trẻ tiểu học”, báo NNVN dẫn lời bà Nga nói.

"Tuy nhiên, nếu đánh giá dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn qua một bức ảnh có thể gây phiến diện, không đầy đủ. Một bữa ăn không thể đánh giá cả quá trình", bà Nga nói thêm.

Khay cơm gây bão dư luận. Ảnh: FB

Ngoài ra, theo lãnh đạo TP Thanh Hóa, để đánh giá chế độ dinh dưỡng của học sinh cũng cần căn cứ vào chiều cao, cân nặng và theo quá trình theo dõi cả y tế của cả năm. Việc này cần xem xét kỹ trước khi đưa ra kết luận, không nên quy chụp hoặc có những bình luận một chiều, báo Lao động đưa tin.

“Qua sự việc trên, tôi chỉ đạo Phòng GDĐT phải yêu cầu các trường tiểu học toàn thành phố rút kinh nghiệm. UBND TP Thanh Hóa đã yêu cầu Phòng GDĐT thành phố xuống kiểm tra quy trình chuẩn bị bữa ăn của nhà trường”, bà Nga thông tin.

Liên quan đến vụ việc, bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2 khẳng định, không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Theo lý giải của nữ hiệu trưởng thì mỗi bữa ăn của học sinh trị giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (từ 18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (từ 3.000-5.000 đồng). Còn miếng cá trong khay cơm là loại cá thu đắt tiền, nhà trường mua tổng cộng 91kg cá tươi với giá 210.000 đồng/kg. Các hoạt động này đều có giáo viên giám sát. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối, trường còn bị "âm" tiền. 

"Nếu cần thiết, nhà trường sẵn sàng mời thanh tra tài chính của thành phố vào làm việc để đảm bảo sự minh bạch, có kết quả thông báo trước hội đồng nhà trường", bà Vân nói.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo NNVN, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo