Chân dung

Trường Trung cấp Bách khoa Hải Phòng: Xây dựng mô hình trường học chất lượng cao

(DNHN) Trải qua 11 năm xây dựng và phát triển, Trường trung cấp Bách Khoa Hải Phòng (số 56 Tô Hiệu - Lê Chân- Hải Phòng) là một đơn vị giáo dục đào tạo với nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Trường trung cấp Bách Khoa Hải Phòng luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng mô hình đào tạo chuẩn ngay từ năm học đầu tiên để thương hiệu "Trung cấp Bách Khoa Hải Phòng" đến với nhiều người và là nơi để người học đặt niềm tin và tự hào cùng Nhà trường phát triển. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường quyết tâm xây dựng một đội ngũ cán bộ giáo viên ưu tú chuẩn mực, có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cũng được chú trọng đầu tư. Nhà trường từng bước hoàn thiện, nâng cấp tu sửa lại phòng học, hội trường, đầu tư thêm máy tính phục vụ cho việc giảng dạy và học tập, thay mới toàn bộ bàn ghế đã cũ hỏng, đầu tư thêm máy lạnh cho một số phòng học, đến tháng 10/2012 đã có 45% các phòng học của sinh viên được trang bị máy điều hòa. Kế hoạch năm 2013, 100% phòng học được trang bị đầy đủ máy chiếu, máy điều hòa… đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.


Thầy Nguyễn Việt Hùng - Phó Hiệu trưởng Trường trung cấp Bách Khoa Hải Phòng cho biết: “Kiến thức là không giới hạn và luôn cập nhật, điều này đòi hỏi trong mỗi chúng ta phải không ngừng học hỏi và phải có phương pháp và sự sáng tạo riêng của mình để lĩnh hội kiến thức một cách tốt nhất. Cũng trên tinh thần đó hiện nay nhà trường đang đề cao về chất lượng đào tạo, đòi hỏi các cán bộ nhà trường  phải không ngừng nghiên cứu, đổi mới trong cách giảng dạy lấy người học làm trung tâm. Và sinh viên phải luôn có được môi trường học tập sáng tạo nhất. Chúng tôi hướng tới, chất lượng đào tạo của nhà trường phải phù hợp với nhu cầu xã hội một cách đích thực, sinh viên tốt nghiệp ra trường đáp ứng được yêu cầu công việc tại các cơ quan, công ty, xí nghiệp theo đúng vị trí công tác sau này. Ngoài những kiến thức chuyên môn bắt buộc theo từng chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị thêm những kỹ năng phụ trợ và thái độ làm việc chuyên nghiệp”.

 

 

 

Đội ngũ cán bộ, giáo viên

 


Không những chú trọng vào công tác nâng cao chất lượng đào tạo, Trường trung cấp Bách Khoa Hải Phòng còn tích cực trong các hoạt động xã hội. Hoạt động hiến máu tình nguyện hàng năm của trường luôn vượt chỉ tiêu đề ra của Ủy ban nhân dân Thành phố. Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” nhằm trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập xuất sắc được nhà trường duy trì hàng năm. Trường còn kết nghĩa với Báo Hải Phòng thông qua “Nhịp cầu nhân ái” trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn Thành phố trong nhiều năm liên tục.

 

Hàng năm trao tặng 40 - 50 suất học bổng từ Quỹ Học bổng Bách Khoa của trường cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Hướng về miền Trung ruột thịt, hỗ trợ kịp thời nhân dân trong cơn bão năm 2011 nhà trường phát động quyên góp và trực tiếp đi vào huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh trao quà đến tận tay người dân, tổng số tiền trên 30 triệu đồng, 2 tấn gạo, 100 thùng quần áo tư trang, 4000 cuốn vở, đồ dùng học tập. Nhà trường luôn đi đầu trong các hoạt động quyên góp, tưởng niệm, ủng hộ kinh phí cho Quận đoàn xây dựng nhà tình nghĩa, hưởng ứng hoạt động “Lễ thắp nến tri ân” trong dịp 27/7 hàng năm…

Ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Trường trung cấp Bách Khoa Hải Phòng đã và đang đạt được nhiều thành tích trong giáo dục cơ bản và dạy nghề; được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hải Phòng và Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam thưởng nhiều bằng khen và giấy khen. Nhà trường dần tạo dựng được uy tín là một cơ sở có phương pháp đào tạo chất lượng cao, đội ngũ cán bộ giảng viên ưu tú có nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Mới đây, Trường trung cấp Bách Khoa Hải Phòng vinh dự nhận cúp vàng vinh danh của “Quỹ Trái tim vàng Việt Nam” do Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội trao tặng. Đây là ghi nhận của Nhà nước đối với các đơn vị hết lòng vì sự sự phát triển chung của nước nhà.

Tôi tin với sự nỗ lực xây dựng của ban lãnh đạo, sự tâm huyết và tài năng của cán bộ giảng dạy cùng sự hợp tác của các đơn vị liên kết, Trường trung cấp Bách Khoa Hải Phòng sẽ có những bước đi thành công trong tương lai gần.


Các đơn vị trực thuộc trường:


Trung tâm Hợp tác và Phát triển đào tạo
Trung tâm Giáo dục thường xuyên
Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức văn hóa và Tư vấn hướng nghiệp
Học viện Công nghệ thông tin Bách Khoa
Quỹ Học bổng Bách Khoa

Các ngành nghề đào tạo chính:


•    Hệ trung cấp chính quy:
1. Kế toán doanh nghiệp
2. Tài chính ngân hàng
3. Công nghệ thông tin (Quản trị mạng)
4. Luật
•    Hệ sơ cấp nghề
1. Kế toán
2. Kế toán trên máy vi tính
3. Nghiệp vụ ngân hàng
4. Tin học văn phòng
5. Bảo trì và quản lý phòng máy
6. Lập trình và quản trị mạng
7. Đồ họa, thiết kế
8. Điện tử, điện lạnh
9. Điện dân dụng và công nghiệp
10. Văn thư lưu trữ
11. Nghiệp vụ hành chính thư ký
12. Quản trị kinh doanh

Đặc biệt hệ trung cấp chính quy có đầu tư vào THCS (Đào tạo văn hóa + Trung cấp chính quy tập trung)


Có các mức học bổng như sau:


Mức 1: Học bổng toàn phần (Miễn 100% học phí toàn khóa)
Mức 2: Học bổng bán toàn phần (Giảm 50 - 75% học phí toàn khóa)
Mức 3: Học bổng khuyến học (Giảm từ 10 - 40% cho học phí của toàn khóa học, tùy theo đối tượng được xét).

 

Dương Hiền

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo