Doanh nghiệp

Trường Trung cấp Y Hà Nội: Tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên công tác

(DNVN) - Trong 5 năm qua đã tuyển sinh và đào tạo được 3800 học sinh, đã xây dựng tốt kế hoạch đào tạo cho từng học kỳ, cả năm và kế hoạch cho toàn khóa. Điều hành và quản lý tốt kế hoạch đào tạo như: quản lý giờ giảng, giáo án, giáo trình, thực hiện nghiêm túc chế độ thi và kiểm tra, quan hệ tốt với các bệnh viện để đưa học sinh đến thực tập lâm sàng và tổ chức giảng dạy tại các bệnh viện.

Tiền thân của Trường Trung cấp Y Hà Nội được thành lập trên cơ sở đổi tên từ Trường Trung cấp Kỹ thuật và Điều dưỡng Hà Nội, Quyết định thành lập số 4694 QĐ-UBND  ngày 11/9/2009 của Chủ tịch  UBND thành phố Hà Nội.

Là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong hệ thống giáo dục quốc dân, được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước, tự quản lý điều hành theo qui định của pháp luật, theo Điều lệ trường Trung cấp chuyên nghiệp và qui chế tổ chức hoạt động của các trường ngoài công lập do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Nên đọc

Với chức năng nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực Y tế có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung, hợp tác xuất khẩu lao động Điều dưỡng ra nước ngoài. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, đã ổn định tổ chức, kiện toàn bộ máy và hoạt động có hiệu quả. 

Hiện nay cơ cấu tổ chức của Nhà trường gồm có 2 thành viên Ban giám hiệu, với 5 phòng chức năng, 6 tổ bộ môn và 2 tổ chức Đoàn thể, đã ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng hóa loại hình đào tạo, từ những năm đầu chỉ có 2 mã ngành đào tạo đến nay đã có 14 mã ngành đào tạo với 3 mã ngành đào tạo trung cấp Y Dược, 4 mã ngành chuyển đổi trung cấp văn bằng 2, 4 mã ngành đào tạo chuyên khoa, 3 ngành đào tạo chứng chỉ ngắn hạn. 

Đặc biệt, công tác tuyển sinh luôn được nhà trường quan tâm chú trọng hàng đầu, về qui mô đào tạo nhà trường đã xác định được chương trình hành động, xác định được chiến lược về công tác giáo dục và đào tạo với mục tiêu chung là “đào tạo người điều dưỡng có kiến thức về kỹ năng chuyên ngành Điều dưỡng ở trình độ trung cấp, có đạo đức nghề nghiệp, y đức tốt, tay nghề giỏi, ý thức học tập vươn lên, chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Trong 5 năm qua đã tuyển sinh và đào tạo được 3800 học sinh, đã xây dựng tốt kế hoạch đào tạo cho từng học kỳ, cả năm và kế hoạch cho toàn khóa. Điều hành và quản lý tốt kế hoạch đào tạo như: quản lý giờ giảng, giáo án, giáo trình, thực hiện nghiêm túc chế độ thi và kiểm tra, quan hệ tốt với các bệnh viện để đưa học sinh đến thực tập lâm sàng và tổ chức giảng dạy tại các bệnh viện. Học sinh tốt nghiệp ra trường đạt 98% trong đó 70-75% đạt khá giỏi. Học sinh tốt nghiệp ra trường có phẩm chất y đức tốt, nắm vững kiến thức cơ bản được trang bị và có việc làm ngay trên 50%, hiện làm việc tại các cơ sở Y tế trên cả nước. Nhiều học sinh khóa 1 và khóa 2 đã làm việc tại các bệnh viện tuyến TW như Bạch Mai, Việt Đức, Viện K và Bệnh viện 108, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp ra nước ngoài lao động đạt trên 6%.

Đơn cam kết của giáo viên với nhà trường về việc nộp bằng gốc.

Để trường Trung cấp Y Hà Nội tiếp tục ổn định và phát triển đòi hỏi toàn trường chúng ta phải cố gắng nhiều hơn nữa, có những giải pháp và chương trình hành động cụ thể, đồng bộ. Trước hết là phải giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo để khẳng định uy tín và thương hiệu Nhà trường; Từ Ban giám hiệu tới các tổ Bộ môn, các thầy cô giáo và các lớp học sinh, chúng ta phải  biết đào sâu suy nghĩ để đổi mới toàn diện từ ; nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy đến thi, kiểm tra đánh giá kết quả; phải biết nghiên cứu nhu cầu của xã hội, kết hợp với các điều kiện cần và đủ để xây dựng chuẩn đầu ra cho từng ngành, từng đối tượng người học và đối tượng sử dụng nhân lực y tế.

Mục đích quản lý giáo viên và tốt cho giảng dạy

Thời gian gần đây báo chí đưa tin về việc Trường Trung cấp Y Hà Nội giữ bằng gốc của giáo viên và việc quản lý thu chi của tiền của sinh viên. Để làm rõ sự việc phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ban giám hiệu nhà trường.

Đại diện ban giám hiệu nhà trường, Bác sỹ chuyên khoa 2 - Nguyễn Văn Thêm, hiệu trưởng trường Trung cấp Y Hà Nội cho biết, Thời gian vừa qua báo chí có thông tin việc nhà trường giữ bằng cấp của giáo viên và thu tiền học phí của sinh viên có vấn đề.  Nhà trường không tán thành với việc một số báo chí đã nêu như thông báo thu giữ bằng mang nặng tính “dọa nạt”, ngang nhiên ra luật với giáo viên hay quản lý thu chi có vấn đề.

Bác sỹ chuyên khoa 2 - Nguyễn Văn Thêm, Hiệu trưởng trường Trung cấp Y Hà Nội. Ảnh Minh Khang

Vị hiệu trưởng cho biết thêm, Nhà trường không có việc chối bỏ  về việc thu bằng cấp của giáo viên. Việc thu bằng ở đây được thỏa thuận theo luật dân sự và được sự đồng ý của các giáo viên. 

Ông Thêm thông tin, việc nhà trường thu giữ bằng gốc của giáo viên nhằm mục đích quản lý giáo viên và để làm tốt trong công việc giảng dạy cũng như chất lượng giáo dục của sinh viên. 

 

Về khoản thu của nhà trường, không có việc thu chứng chứ tin học, chứng chỉ y học dự phòng tổng số tiền lên tới 3,2 triệu đồng là không có. Nhà trường thu học phí của sinh viên đều có biên lai. Kinh phí đào tạo ở đây là kinh phí tiêu hao ở phòng thực tập, bệnh viện, bởi vì khi đi thực tập sinh viên thực tập phải dùng tới bông, băng, điện nước của bệnh viện. Mỗi tháng chúng tôi thu mỗi sinh viên 10 ngàn đồng, tiền này được sử dụng vào việc photo đề thi, giấy thi... Ngoài những khoản thu trong phiếu thu thì nhà trường không hề thu một khoản phí nào khác của sinh viên. 

Sau mỗi lần thu tiền nhà trường đếu có biên lai thu tiền gửi cho sinh viên một bản và nhà trường giữ một bản. Ảnh Minh Khang

Ông thêm khẳng định với phóng viên là tất cả các khoản thu này đều có biên lai thu tiền, chứ không phải như một số báo chí đã thông tin.

Trong khi đó, 5 giáo viên đại diện cho 11 giáo viên cho biết, Việc nhà trường giữu bằng của chúng tôi như thế là bằng thỏa thuận dân sự. Các giáo viên luôn ủng hộ cách làm của nhà trường, đặc biệt hơn là nhà trường muốn giáo viên giảng dạy biết được trách nhiệm của mình. Còn một số báo chí đưa tin như vậy thì các phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đến tìm hiểu sự việc thì chúng tôi mới biết. 

5 giáo viên trong số 11 giáo viên chia sẻ thông tin với phóng viên. Ảnh Minh Khang

Việc nhà trường giữ bằng 36 tháng ở đây không có sự bắt ép mà giáo viên chúng tôi thỏa thuận với ban giám hiệu nhà bằng văn bản. Nhà trường cũng không ép buộc là phải nộp bằng, có giáo viên vào đây làm việc tới 8 tháng nhưng nhà trường không yêu cầu nộp bằng. Còn việc thông báo như vậy, bởi vì từ lúc mới xin vào làm việc ở nhà trường đã có sự cam kế giữa giáo viên và nhà trường nên nhà trường phải thông báo để cho giáo viên chúng tôi biết được trách nhiệm của mình.

Mục đích của nhà trường ở đây là để cho các giáo viên như chúng tôi gắn bó lâu dài với sinh viên trường Trung cấp Y Hà Nội chứ không có việc là dọa đuổi việc hay không trả lương. Từ khi chúng tôi vào làm việc  ở nhà trường chưa có tháng nào chậm lương mà ban giám hiệu nhà trường luôn thực hiện đứng như hợp đồng lao động. 

 

Các giáo viên cũng cho hay, chúng tôi thấy việc thu bằng là hợp lý. Từ trước đến nay các giáo viên xin nghỉ việc ở trường vì lý do có công việc mới, và cũng chưa có trường hợp nào xin thôi việc do dép buộc nộp bằng. Hiện nay có 11 giáo viên mới và dưới 36 tháng thì có tới 6 giáo viên đã nộp bằng, 5 người chưa nộp bằng.  

Minh Khang
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo