Pháp luật

Truy tố băng nhóm chặt lìa tay thanh niên ở Sài Gòn

Để giải quyết mâu thuẫn giữa bạn gái cũ và bạn gái mới, hai nhóm đã hẹn thanh toán nhau nhưng một người không liên quan đã bị chặt rớt cánh tay, tử vong sau đó.

Ngày 3/2, VKSND TP.HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Đỗ Tuấn Anh (SN 1997, ngụ quận Gò Vấp), Lê Quang Phúc (SN 1997), Lâm Quang Thiện (SN 1998) và Nguyễn Hữu Thiên Long (SN 2000) cùng về tội “Giết người”, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh CAO.

Bị hại trong vụ án là Bùi Hoàng Thiên Phương (SN 1999), tử vong do đa chấn thương, mất máu do bàn tay trái bị chặt rớt xuống đường. Ngoài ra, Nguyễn Văn Phong bị thương tật 37% vĩnh viễn cũng do bị nhóm này chém trọng thương.

Điều đáng nói trong vụ án này đó là xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội facebook giữa 2 cô gái mà các nhóm này đã dùng mã tấu chém nhau dẫn đến kẻ tù, người tội.

Khuya 4/3/2016, Cao Thị Hồng Thy (bạn gái cũ của Thiện) cãi nhau với Nguyễn Hoàng Cát Tiên (bạn gái mới của Thiện) trên mạng xã hội Facebook, báo Người lao động đưa tin.

Tối hôm sau, khi Thiện chở Tiên đi ngang Công viên Làng Hoa (quận Gò Vấp) thì gặp Thy đang đứng với nhóm bạn. Tiên xuống xe đến chửi mắng và buộc Thy phải xin lỗi mình. Thy nhờ Trịnh Công Đạt nói chuyện với Thiện để giải hòa.

Thiện đồng ý gặp Đạt nhưng sợ bị đánh nên gọi điện thoại nhờ Phúc kêu thêm người và chuẩn bị hung khí đánh nhóm Đạt. Gặp nhau, nhóm Phúc xông vào rượt chém. 

 

Nguyễn Văn Phong bị chặt rớt 2 ngón tay (tỉ lệ thương tật 37%), Bùi Hoàng Thiên Phương bị Tuấn Anh chém rớt bàn tay trái xuống đường và tử vong sau đó.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo