Quốc tế

TT Putin: Tất cả doanh nghiệp lớn phải sẵn sàng cho thời chiến

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, tất cả các doanh nghiệp lớn của Nga, kể cả tư nhân và nhà nước, đều phải sẵn sàng cho chuyển sang sản xuất những vũ khí quân đội cần bất cứ lúc nào.

Theo Điện Kremlin, Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên vào ngày 22/11 tại một hội nghị bao gồm các quan chức cấp cao quân đội và các nhà quản lý hàng đầu các doanh nghiệp quốc phòng lớn tại thành phố Sochi. 

Tổng thống Nga Putin cho rằng, tất cả doanh nghiệp lớn phải sẵn sàng cho thời chiến.

"Tôi muốn lưu ý rằng, khả năng của nền kinh tế trong việc gia tăng sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quốc phòng vào mọi thời điểm là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của an ninh quân sự. Để đạt được điều này, mọi doanh nghiệp chiến lược quy mô lớn dù thuộc nhà nước hay tư nhân cũng cần luôn trong tâm thế sẵn sàng", ông chủ Điện Kremlin phát biểu. 

Lãnh đạo Nga cho biết thêm, ông và các quan chức quốc phòng cấp cao đã thảo luận về vấn đề vào năm 2015 và 2016, đồng thời yêu cầu những người tham dự cuộc họp thông báo những vấn đề nào của các năm trước đã và chưa được giải quyết. 

Hội nghị còn tập trung vào kết quả cuộc tập trận quân sự Zapad 2017 do lực lượng quân sự Nga và Belarus tổ chức hồi tháng 9. Nga đã điều khoảng 3.000 binh lính tới quốc gia láng giềng Belarus - nơi họ huấn luyện tại 6 địa điểm cùng với 7.000 binh lính và sĩ quan của nước chủ nhà.

Tham gia tập trận còn có 70 máy bay, 680 xe bọc thép - trong đó gồm 250 xe tăng, 200 khẩu pháo và 10 tàu chiến - của cả hai quốc gia. 

Nên đọc
Thu An (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo