Quốc tế

TT Trump: Cần thiết phải quay trở lại hợp tác với Nga

(DNVN)-Trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang hôm 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến việc quay trở lại hợp tác với Nga.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang hôm 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, việc hợp tác trở lại với Moscow là điều cần thiết, bởi điều này sẽ có ích cho nước Mỹ và toàn thế giới.

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đã phát biểu với báo giới về cuộc hội đàm giữa ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi ông chủ Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Khi được yêu cầu bình luận về tuyên bố của ông đối với Tổng thống Putin, ông Trump khẳng định, mặc dù ông phụ thuộc vào tình báo Mỹ, song ông vẫn cho rằng cần phải hợp tác cùng Nga và Trung Quốc.

Theo lãnh đạo Mỹ, Moscow và Washington cần phải hợp tác để giải quyết những vấn đề toàn cầu, chẳng hạn như Syria, Triều Tiên, và Ukraine, cũng như giải quyết bài toán khủng bố.

Ông Trump và các cố vấn cấp cao đã bác bỏ cáo buộc liên lạc bất hợp pháp với các quan chức Nga trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm ngoái. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo