Phân tích

Từ 1/3/2018 tiến hành kiểm tra từng xe ôtô nhập khẩu

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 03/2018/TT-BGTVT về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ôtô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP, có hiệu lực từ 1/3/2018.

Theo đó, ôtô cũ nhập khẩu phải được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe.

Riêng ôtô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra đối với từng lô xe nhập khẩu. Mẫu ôtô đại diện cho từng kiểu loại ôtô trong lô phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật.

Ảnh minh họa.

Trong quá trình kiểm tra, phát hiện ôtô đã qua sử dụng có sự thay đổi từ nước ngoài về một số thông số kỹ thuật hoặc kết cấu so với xe xuất xưởng ban đầu của nhà sản xuất thì doanh nghiệp nhập khẩu phải xuất trình các tài liệu của cơ quan quản lý phương tiện nước ngoài với xe đã thay đổi. Khối lượng xe trong trường hợp này không được lớn hơn giá trị nêu trong tài liệu.

Vệc triệu hồi ôtô không chỉ áp dụng theo công bố của nhà sản xuất, ôtô còn được triệu hồi theo yêu cầu của cơ quan kiểm tra. Việc yêu cầu triệu hồi này thực hiện trên cơ sở bằng chứng cụ thể, kết quả xác minh các thông tin phản ánh về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ôtô nhập khẩu.

Các ôtô nhập khẩu có thời điểm mở tờ khai nhập khẩu hoặc về đến cảng, cửa khẩu VN trước 1-1-2018 thì được kiểm tra, cấp chứng chỉ chất lượng xe cơ giới nhập khẩu theo quy định tại Thông t7 31/2017/TT-BGTVT, TT 55/2014/TT-BGTVT...

Việc kiểm tra chất lượng xe ôtô nhập khẩu đối với ôtô nhập khẩu về VN từ ngày 1/1/2018 đến ngày thông tư này có hiệu lực (1/3) được thực hiện theo khoản 2 Điều 6 Nghị định 116/2017/NĐ-CP và theo hai thông tư trên.

Nên đọc
Theo PLO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo