Pháp luật

Tung tin đồn "án mạng ở Royal City", nam thanh niên khai gì?

Tại cơ quan điều tra, Khánh khai báo do việc buôn bán giày dép qua mạng thời gian qua rất khó khăn nên nam thanh niên đã nghĩ ra chiêu trò tung tin đồn để thu hút sự quan tâm của mọi người.

Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã triệu tập đối tượng Đào Ngọc Khánh (SN 1997, quê Lào Cai) để điều tra, xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng internet.

Khánh là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Đối tượng này tung hoang tin "chặt đầu tại Royal City" gây xôn xao dư luận xã hội vào tối 12/9 vừa qua. 

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, vào khoảng 9h30 ngày 12/9, Đào Ngọc Khánh đang làm thêm tại cửa hàng kinh doanh giày ở một khu đô thị thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội thì thấy có rất đông nhân viên bảo vệ tụ tập tại khu vực sảnh và thang cuốn, báo TTXVN đưa tin.

Đào Ngọc Khánh đang làm việc tại cơ quan điều tra. Anh: ĐS+

Thấy vậy, Khánh dùng điện thoại di động chụp lại hình ảnh trên và sau đó đăng tải lên tài khoản Instagram của mình. Đến khoảng 21h cùng ngày, Khánh truy cập Facebook và thấy trên diễn đàn “Hóng biến hội” có người hỏi về nội dung bức ảnh được Khánh đăng tải trước đó với nội dung: “Làm sao bảo vệ tập trung đông như vậy”.

Thấy có nhiều người chú ý đến bức ảnh, Khánh đã sử dụng phần mềm chỉnh sửa nội dung bức ảnh bằng việc thêm dòng chữ: “Vừa có vụ án mạng tại…” vào bức ảnh gốc sau đó đăng tải lên diễn đàn “Hóng biến hội”.

Dòng trạng thái sau khi đăng tải của Khánh nhận được rất nhiều lượt thích, bình luận cũng như chia sẻ của các thành viên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Tuy vậy, sau khi nhận được một số thông tin phản hồi về bài viết không đúng sự thật, Khánh đã chủ động xóa bài viết đi.

Tại cơ quan điều tra, Khánh khai báo do việc buôn bán giày dép qua mạng thời gian qua rất khó khăn nên nam thanh niên đã nghĩ ra chiêu trò tung tin đồn để thu hút sự quan tâm của mọi người. Nam thanh niên cũng cho biết bản thân do thiếu hiểu biết nên đã trót dại làm việc sai trái, báo Đời sống plus đưa tin.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Đời sống plus, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo