Xã hội

Tuồn hàng giả, hết date vào giỏ quà Tết

Đã bước vào thời điểm người dân tìm mua những giỏ quà tết để làm quà biếu. Tuy nhiên, những người không có nhiều thời gian để lựa chọn từng món thì nên cẩn trọng với những giỏ quà gói sẵn.

Đến thời điểm này, hầu hết các gian hàng kinh doanh sản phẩm Tết đều dành vị trí đẹp và dễ nhìn để trưng bày các giỏ quà Tết, nhằm phục vụ nhu cầu biếu, tặng của người dân. Ngoài các món thường được biếu trong dịp Tết như bánh, mứt, trà, rượu, năm nay giỏ quà có thêm các mặt hàng thiết thực như dầu ăn, bột ngọt...

Nắm bắt được tâm lý của nhiều người khi đi mua giỏ quà sắp sẵn là thường chỉ nhìn, đếm lướt qua các thứ đồ vật mà không coi xem nhãn hiệu sản phẩm cũng như thời hạn sử dụng nên nhiều đại lý bày bán bên đường gói lẫn cả hàng giả, hàng hết hạn sử dụng vào trong giỏ quà Tết.

Chị Thúy Vy (Quận 3 - TP.Hồ Chí Minh) - một nạn nhân của một giỏ quà không đạt chuẩn cho biết: "Có người biếu một giỏ quà đẹp lắm, trị giá tới gần triệu bạc với nhiều thứ bánh, kẹo hảo hạng bày bên trong. Khi nhà phá giỏ quà ra sử dụng thì mấy hộp bánh, kẹo toàn đã quá hạn sử dụng tới cả vài tháng trời. Có gói kẹo bóc ra đã chảy nước ướt sũng, và những thứ đồ này không ai dám ăn"

Chỉ khi tìm đến các quầy hàng ở các chợ lẻ, gần khu vực khu chế xuất, khu công nghiệp thì việc lựa chọn giỏ quà giá rẻ lại trở nên dễ dàng hơn. Tại các chợ, cửa hàng quanh khu công nghiệp Tân Tạo (Quận Bình Tân), Bình Chiểu (Quận Thủ Đức)... các cửa hàng chỉ gói vài mẫu để trưng bày, ai thích giá tiền nào thì sẽ gói theo mẫu.

Khi chúng tôi hỏi mua giỏ quà để gửi về quê, người bán đưa giỏ quà mẫu cho chúng tôi xem thì giỏ quà lèo tèo đúng ba món: một gói mứt, một hộp bánh, một hộp trà; không thích thì người bán tư vấn có thể chọn món khác. Chúng tôi nhìn quanh, hàng hóa toàn mẫu cũ, có món gần hết hạn sử dụng. Chưa kể mứt, hạt dưa, hạt bí... đều được đóng bịch ni lông hoặc hộp nhựa, không có nhãn mác ngoài mảnh giấy đỏ in chữ "chúc mừng năm mới" người bán tự bỏ vào.

Thắc mắc sao không có bánh, nước ngọt xuân mẫu mới các hãng giới thiệu thì người bán trả lời cộc lốc: "Có, nhưng nguyên thùng. Muốn hàng mới, giỏ quà phải trên 100.000đ".

 

 

Đoàn Huế (Theo VEF)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo