Xã hội

Tuyên dương nam sinh làm vỡ gương ô tô, gửi lời xin lỗi

Nam sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng làm vỡ gương ô tô viết lời xin lỗi gửi chủ xe đã được Bộ GD&ĐT tuyên dương.

Vừa qua, câu chuyện về một nam sinh lớp 11 vô tình làm vỡ gương một chiếc ô tô đỗ bên đường và để lại lời xin lỗi đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, theo tin tức trên báo Infonet.

Thật tình cờ khi nam sinh lớp 11 làm vỡ gương là em Nguyễn Thế Tùng  và anh Nguyễn Hữu Chung - chủ nhân của chiếc ô tô có chiếc gương bị vỡ - đều là học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng). 

Lời xin lỗi của em Nguyễn Thế Tùng sau khi làm vỡ gương ô tô.

Chỉ khác, 21 năm về trước anh Nguyễn Hữu Chung (khóa 1992-1995) đã rời ghế nhà trường để xây dựng tương lai. Còn hiện giờ em Nguyễn Thế Tùng (khóa 2015-2018) đang miệt mài, chăm chỉ chuẩn bị hành trang cho tương lai cũng ở ngôi trường này.

Năm nay, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường THPT Trần Nguyên Hãn, anh Nguyễn Hữu Chung đã trở lại thăm trường xưa và gặp nam sinh với hành động đáng quý Nguyễn Thế Tùng.

Điều đặc biệt là hành động đẹp của em Nguyễn Thế Tùng, học sinh lớp 11B1 và cựu học sinh Nguyễn Hữu Chung, đã được Thiếu tướng, TS. Nguyễn Thiện Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng&An ninh (Bộ GD&ĐT) tặng hoa và tuyên dương.

Chia sẻ về cách ứng xử của hai học sinh,  thầy Nguyễn Minh Quý - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn  cho hay: “Câu chuyện của hai thế hệ học sinh của nhà trường đã trở thành niềm tự hào, thành bài học nhân văn sâu sắc cho mỗi người. 

Cuộc hội ngộ của chủ xe và người làm vỡ gương (ở giữa). Ảnh: VietNamNet.

Nguyễn Hữu Chung là một học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng em đã luôn nỗ lực để trở thành một bác sĩ tốt còn Nguyễn Thế Tùng cũng là một học sinh ngoan. Tôi tự hào về hai em”.

 

Trước đó, trưa 11/11, sau giờ học, em Tùng đi xe đạp điện cùng các bạn về nhà. Sau khi ra khỏi cổng trường một đoạn, em vô tình va chạm và làm vỡ gương ôtô đỗ cùng chiều với hướng đi về, báo Vietnamnet đưa tin.

Do lúc đó cũng đã trưa và không biết ai là chủ xe, em đã để lại lời xin lỗi: “Do vô tình cháu đâm vào gương ôtô. Cháu xin lỗi. Liên hệ với cháu qua số điện thoại… để cháu đền ạ, do cháu không biết chủ ôtô là ai”.

Lời nhắn của nam sinh được chia sẻ trên Facebook, nhận được rất nhiều chia sẻ, thậm chí là sự nể phục từ cộng đồng mạng. Sau khi nhận được lời nhắn đáng yêu và trách nhiệm của học sinh, anh Nguyễn Hữu Chung thấy rất vui và nhắn lại “không phải lo đền gương mà cứ yên tâm học tập”.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Infonet, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo