Tài chính - ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/7: USD tăng, Bảng Anh giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/7 tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại của Mỹ và các đối tác ngày càng gia tăng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,77% xuống còn 94,25.

Theo tính toán của Reuters và các dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ, các nhà đầu cơ đã đặt cược sự tăng giá trên đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất nhất kể từ tháng 1/2017.

Giá trị ròng của đồng đô la là 20,33 tỷ đô la trong tuần, tăng 18,41 tỷ đô la trong tuần trước đó. Các nhà đầu tư tin rằng đô la sẽ tăng giá trị. Đồng đô la lấy lại vị trí trong giỏ tiền tệ đầu cơ như đồng yên, euro, bảng Anh, đồng franc Thụy Sĩ và đô la Canada và Úc.

Tâm lý của đồng đô la Mỹ được cải thiện trong vài tháng qua do bối cảnh kinh tế cải thiện, lãi suất tăng cao và chủ nghĩa bảo hộ của Mỹ. GDP của Mỹ thấp hơn hơn dự kiến, nhưng một số nhà phân tích cho biết sở hữu đô la vẫn tốt.

Căng thẳng leo thang về chính sách thương mại giữa Mỹ và nhiều đối tác thương mại chính đã giúp đồng USD.

Đồng USD giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã có chuyến công du đến Washington vào ngày 25/7 để đàm phán về những căng thẳng thương mại với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.649 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.278 đồng.

BIDV và ACB niêm yết tỷ giá ở mức 23.160 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán). Vietcombank: 23.155 đồng (mua) và 23.235 đồng (bán). Vietinbank: 23.162 đồng (mua) và 23.242 đồng (bán).

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo