Tài chính - ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/3: USD bất ngờ tụt dốc

Sau phiên vọt tăng cao, giá USD đột ngột giảm trước những diễn biến mới về kinh tế trong quan hệ giữa Mỹ và các đối tác.

Đầu phiên giao dịch ngày 6/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,02 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2314 USD; 105,82 yen đổi 1 USD  và 1,3805 USD đổi 1 bảng Anh.

Ảnh minh họa.

Những diễn biến tiếp theo sau tuyên bố áp thuế nhập khẩu một số mặt hàng của Mỹ là phản ứng của các nước liên quan. Các đối tác thương mại lớn của Mỹ đã bày tỏ sự bất bình và có những nước đã cân nhắc về các biện pháp đáp trả bằng cách áp thuế cao một số mặt hàng có ưu thế xuất khẩu của Mỹ. Việc này đã gây tâm lý không tốt cho các nhà đầu tư. Giá USD vì thế vừa tăng cao đã vội giảm.

Cuối tuần trước, chính quyền tổng thống Donald Trump bất tuyên bố áp thuế nhập khẩu 25% đối với thép nhập khẩu nước ngoài và 10% đối với nhôm. Diễn biến này được xem là nỗ lực thực hiện cam kết trong chính sách bảo hộ mà ông Trump tuyên bố khi chạy đua vào Nhà Trắng.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 5/3, tỷ giá USD/VND ở một số các ngân hàng phổ biến tăng lên mức: 22.725 đồng/USD và 22.795 đồng/USD.

Nên đọc
Theo VOH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo