Quốc tế

Tỷ lệ tín nhiệm thấp kỷ lục, Trump bực mình lên tiếng

Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, việc truyền thông đưa tin "giả" phải chịu trách nhiệm khi tỷ lệ tín nhiệm của công dân Mỹ dành cho ông xuống mức thấp kỷ lục.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, truyền thông đưa tin "giả" phải chịu trách nhiệm khi tỷ lệ tín nhiệm của công dân Mỹ dành cho ông xuống mức thấp kỷ lục theo kết quả các cuộc khảo sát gần đây. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh Reuters)

Hôm 23/4, một số tờ báo Mỹ, chẳng hạn như Washington Post và đài ABC, đã công bố kết quả cuộc khảo sát cho thấy rằng đa số người dân Mỹ không ủng hộ các hoạt động của ông Trump trong 100 ngày đầu tiên tại nhiệm. 

"Những cuộc thăm dò mới mà truyền thông đăng tải đều là bịa đặt và gần như hoàn toàn mang tính tiêu cực..,", ông Trump viết trên Twiter cá nhân hôm 23/4. 

Ông Trump đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm ngoái khi được gần 63 triệu cử tri ủng hộ, theo đó cho phép ông giành tới 304 phiếu đại cử tri, vượt xa con số yêu cầu là 270 phiếu. 

Trong khi đó, theo kết quả thăm dò do ABC News/Washington Post công bố hôm qua (23/4), chỉ 23% người dân Mỹ cho biết họ ủng hộ những gì Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm, trong khi 53% phản đối. 

Tuy nhiên, 8 năm trước, ông Barack Obama, người tiền nhiệm của Tổng thống Trump hiện tại, đạt tỷ lệ ủng hộ là 69%.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo