Chân dung

Tỷ phú IKEA sang Việt Nam cắt tóc cho tiết kiệm

(DNVN) - Dù là một tỷ phú, nhà sáng lập hãng IKEA Ingvar Kamprad lại có thói quen tới các nước đang phát triển để cắt tóc và mua trang phục bình dân.

Tỷ phú Kamprad, xấp xỉ 90 tuổi, nổi tiếng là người căn cơ. Trong một bộ phim tài liệu chiếu ở Thụy Điển, ông thừa nhận bản thân không bận tâm quá nhiều về trang phục. “Tôi không nghĩ sẽ mặc gì ngoài những đồ mua ở chợ. Tôi muốn trở thành một tấm gương tốt”, ông phát biểu trên kênh truyền Thụy Điển TV4.

 

Tỷ phú IKEA năm nay gần 90 tuổi.

Dù Bloomberg xếp ông chủ IKEA vào danh sách 9 người giàu nhất hành tinh với tài sản lên tới 41,2 tỷ USD, ông cho rằng “người Smaland luôn tằn tiện”, khi đề cập đến nơi IKEA lần đầu tiên mở cửa hiệu.

Công chúng bắt đầu quan tâm đến những câu chuyện tiết kiệm của ông từ năm 2008 khi ông phàn nàn, 24 USD (hơn 500.000VNĐ) là giá quá cao cho một lần cắt tóc ở Hà Lan. Ông cũng thú nhận thường cắt tóc khi đang đi công vụ ở các quốc gia đang phát triển để tiết kiệm. “Lần gần đây nhất là ở Việt Nam”, ông Kamprad nói.

Cả Kamprad và IKEA thường bị giới chức thuế vụ quốc tế nghi ngờ, dù ông Kamprad không hề ngần ngại khi nói về việc trốn thuế. Tỷ phú này từng rời khỏi Thụy Điển từ năm 1973 để tránh mức thuế cao. Đồng thời, Krampad đã tới Đan Mạch trước khi chuyển đi 3 năm sau đó để hưởng thuế suất thấp ở Thụy Sĩ.

Trong tháng trước, tập đoàn IKEA cũng bị cáo buộc trốn 1,1 tỷ USD thuế trong giai đoạn 2009 - 2014 tại châu Âu.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo