Chân dung

Tỷ phú Mỹ gốc Việt kiếm nửa tỷ đô 1 ngày

(DNVN) - Theo số liệu của tạp chí Forbes, tài sản của tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều đã chạm mốc 4,7 tỷ USD (tính tới ngày 22-7) và chính thức góp mặt trong top 300 người giàu nhất xứ cờ hoa.

chân dung tỷ phú Hoàng Kiều
Chân dung tỷ phú Hoàng Kiều.

Tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đã liên tục tăng mạnh kể từ khi ông bắt đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng của tạp chí Forbes. Cái tên Hoàng Kiều lần đầu tiên lọt vào xếp hạng tỷ phú của tạp chí vào tháng 3 năm ngoái với khối tài sản là 1,6 tỷ USD, đến tháng 9 năm 2014 khối tài sản của người đàn ông gốc Việt này đã lên tới 2,8 tỷ đô la.

Như vậy, chỉ trong vòng 10 tháng trở lại đây, Hoàng Kiều đã “bỏ túi” hơn 1,4 tỷ đô la, tương đương mức tăng giá trị tài sản ròng lên tới 50%. Với khối tài sản “kếch xù” này, người đàn ông 71 tuổi đang xếp hạng 297 người giàu nhất ở Mỹ và giàu thứ 847 trên thế giới. Điều đáng chú ý là vào cùng kì năm 2014 ông vẫn chỉ đứng hạng 1.078 người giàu nhất nước Mỹ. Điều đó cho thấy Hoàng Kiều đã thăng hạng chóng mặt như thế nào trên bảng xếp hạng tỷ phú cũng như số tiền khổng lồ ông kiếm được trong vòng 10 tháng. 

Ông Hoàng Kiều chia sẻ về kinh doanh
Ông Hoàng Kiều chia sẻ về kinh doanh. 

Phần lớn trong khối tài sản của Hoàng Kiều là cổ phần của ông tại tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products có cổ phiếu niêm yết tại Thẩm Quyến – Trung Quốc. Với hơn 180 triệu cổ phần của Shanghai RAAS, ông đang nắm giữ cương vị Phó chủ tịch tập đoàn. Vài năm trở lại đây, tập đoàn của Hoàng Kiều kinh doanh rất phát đạt, đáng kể nhất là từ khi tập đoàn này cho phát hành cổ phiếu (IPO) vào thánh 1 năm 2014. Năm ngoái, lợi nhuận ròng của tập đoàn này đã tăng tới 255%. 

Trước khi bước vào giới thương trường, Hoàng Kiều từng có 5 năm làm việc cho phòng thí nghiệm Abbott. Ông đã gom tài sản để mở công ty sản xuất huyết tương tại Mỹ sau đó lấn sân sang thị trường rộng lớn Trung Quốc. Không chỉ lãnh đạo ở tập đoàn Shanghai RAAS, ông còn nghiên cứu rượu vang đỏ tại Napa thuộc bang Canifornia tại Mỹ. Loại rượu của ông đã có mặt tại thị trường Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác. Không dừng lại ở đây, vào năm 2013 ông còn thành lập tập đoàn RAAS Nutritional chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em.

 

Ngô Chức - Tổng hợp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo