Quốc tế

UAE ký thỏa thuận vũ khí trên 5 tỷ USD tại IDEX 2017

(DNVN)-Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), một đồng minh chính trong cuộc chiến dữ dội của Ả Rập nhằm vào Yemen, đã ký kết các thỏa thuận vũ khí trị giá trên 5 tỷ USD tại triển lãm IDEX 2017 ở Abu Dhabi.

Theo Press TV, hôm 23/02, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), một đồng minh chính trong cuộc chiến dữ dội của Ả Rập nhằm vào Yemen, đã ký kết các thỏa thuận vũ khí trị giá trên 5 tỷ USD tại triển lãm quốc tế về vũ khí và thiết bị quân sự mang tên IDEX 2017 ở Abu Dhabi.

Thiết bị quân sự được trưng bày tại triển lãm IDEX 2017 ở  Abu Dhabi hôm 19/02/2017. (Ảnh: AFP)

Trong loạt thỏa thuận này trị giá "khủng" này, có một thỏa thuận trị giá 740 triệu USD với nhà sản xuất vũ khí Raytheon của Mỹ. 

Tại triển lãm IDEX 2017, các công ty của Mỹ và Anh đã giới thiệu một số vũ khí của họ vốn từng được sử dụng trong cuộc chiến của Ả Rập Saudi nhằm vào Yemen với sự cho phép của chính phủ hai nước kể từ tháng 3/2015.

Năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã xác nhận rằng, Không quân Ả Rập Saudi đã sử dụng bom do Scotland chế tạo và các tên lửa do Anh cung cấp ở Yemen. 

Anh và Mỹ đã nhiều lần bị chỉ trích vì bán vũ khí cho các bên tham gia vào chiến dịch quân sự của Ả Rập Saudi ở Yemen. 

Trong báo cáo hàng năm 2016 công bố hồi tháng trước, Cơ quan Giám sát Nhân quyền đã chỉ trích quân đội của Riyadh và các quốc gia hỗ trợ trong cuộc chiến với việc sử dụng các loại vũ khí bị quốc tế cấm trong loạt tấn công nhằm vào dân thường. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo