Xã hội

UBND tỉnh Cà Mau gỡ biển số xe 2 "siêu xe" được tặng

Chiều 24/2, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau xác nhận đơn vị này đã cho gỡ biển số của 3 chiếc xe trong đó có 2 "siêu xe" được doanh nghiệp tặng để đăng ký lại mã số “69” của tỉnh Cà Mau.

Liên quan đến xe của Công ty TNHH xây dựng - thương mại - du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, P.8, TP.Cà Mau) tặng cho Văn phòng UBND tỉnh được mang biển số xanh “80A”, chiều 24/2, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau xác nhận đơn vị này đã cho gỡ biển số chiếc xe trên để đăng ký lại mã số “69” của tỉnh Cà Mau, báo Thanh niên đưa tin.

Trong 3 chiếc xe đã được gỡ biển số xanh “80A” nói trên, 2 xe BS 80A-338.39, 80A- 369.69 là do Công ty Công Lý tặng tỉnh Cà Mau, còn xe BS 80A-339.99 là của Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau.

Một trong 2 xe ô tô được doanh nghiệp tặng cho tỉnh Cà Mau phục vụ mục đích công vụ. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, vào chiều 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã ký báo cáo khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc doanh nghiệp tặng 2 chiếc xe ô tô cho tỉnh này. 

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, khẳng định địa phương tiếp nhận 2 xe Lexus có tổng giá trị trên 6,2 tỷ đồng do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, phường 8, TP Cà Mau) tặng là đúng quy định và minh bạch. Đây là tài sản đã thuộc sở hữu Nhà nước, được chuyển giao cho Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau quản lý, sử dụng vào mục đích công vụ.

Căn cứ vào Nghị định số 29/2014/NĐ-CP ngày 10/4/2014 của Chính phủ quy định về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của Nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập sở hữu; Thông tư 159/2014/TT-BTC ngày 27/10/2014 của Bộ Tài chính… và ý kiến đề xuất của Sở Tài chính tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định xác lập quyền sở hữu Nhà nước về tài sản (tiếp nhận tài sản sung vào tài sản công của tỉnh) đối với 2 xe ô tô mà công ty Công Lý tặng. Sau đó, giao 2 chiếc xe này cho VP UBND tỉnh và VP Tỉnh uỷ quản lý, sử dụng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo