Hỗ trợ doanh nghiệp

UBND và Hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa tỉnh Thái Nguyên gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân

Vừa qua, UBND TP Thái Nguyên và Hiệp hội DNNVV TP Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn nhân dịp đầu xuân mới 2015.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên BCH Đảng Bộ Tỉnh, Chủ Tịch UBND TP Thái Nguyên phát biểu tại buổi gặp mặt

 

TP Thái Nguyên với các khu công nghiệp lớn như: Khu Gang thép Thái Nguyên, Khu công nghiệp Sông Công… ; 2608 doanh nghiệp đóng trên địa bàn; 3 năm liền được bình chọn là đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp; là một trong những khu trung tâm đào tạo lớn của cả nước; thu nhập bình quân đầu người 60 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách nhà nước năm 2014 trên 2000 tỷ đồng (chiếm 40% tổng số thu ngân sách trên toàn tỉnh); 90% các doanh nghiệp không nợ thuế….

Đây chính là địa bàn thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển vươn ra thị trường cả nước và quốc tế. Đồng chí Mai Đông Kinh cũng lưu ý các doanh nghiệp “Thời cơ càng nhiều, thách thức càng lớn”, cần bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước, từ đó kinh doanh phù hợp với năng lực và điều kiện kinh tế, chính trị của mình, đồng thời phải tạo dựng nguồn vốn, tuyển dụng đội ngũ công nhân lành nghề, các cán bộ có trình độ quản lý, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tạo mối quan hệ tốt đẹp với địa phương, thành lập các tổ chức Đảng,công đoàn trong doanh nghiệp...

Với phương châm “Đoàn kết, trí tuệ, phát triển, hội nhập bền vững”, Hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa đã phát triển từ 58 hội viên đến nay có trên 300 hội viên, 7 chi hội trực thuộc và tổng số vốn đăng ký gần 30 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho người lao động có thu nhập ổn định từ trên 3 triệu đồng trở lên.

Hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa đã trở thành cầu nối đại diện cho các doanh nghiệp tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tìm giải pháp tối ưu để hỗ trợ và tháo gỡ các khó khăn như các vấn đề về vốn, lãi suất ưu đãi, cơ chế cho vay, chính sách thuế, mặt bằng kinh doanh, thủ tục hành chính…

 

Góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế lớn mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Hội còn ký kết hợp tác với 26 Hội Doanh nghiệp các tỉnh phía bắc để kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp ngoài tỉnh nhằm hỗ trợ vốn và tiêu thụ các sản phẩm giữa các doanh nghiệp, đồng thời tăng tình đoàn kết, thân ái, giúp nhau cùng phát triển.

 

Kim Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo