Quốc tế

Ukraine giải thích lý do chặn tuyên bố của LHQ về đại sứ Churkin

(DNVN)-Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine đã giải thích lý do Kiev ngăn cản Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua tuyên bố về việc Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin qua đời hôm 20/02.

Hôm 21/02, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavel Klimkin đã lên tiếng giải thích lý do Kiev ngăn cản Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua tuyên bố về việc Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin qua đời hôm 20/02. 

Theo Bộ trưởng Pavel Klimkin, Ukraine chặn việc thông qua tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ dành cho Đại diện Thường trực của Nga tại LHQ Vitaly Churkin, người đã đột ngột qua đời tại Mỹ, bởi vì họ nhận thấy điều này không cần thiết. 

Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin qua đời hôm 20/02 tại New York.

Ông Klimkin cho biết, Ukraine nghĩ một thông cáo báo chí như một tài liệu không chính thức của Hội đồng Bảo an là đủ để tưởng nhớ và tôn vinh Đại sứ Churkin. 

Theo TASS, tuyên bố của Chủ tịch Hội đồng bảo an, do Ukraine nắm giữa trong tháng 2, được đưa ra bằng 6 ngôn ngữ chính thức của LHQ, trong đó có tiếng Nga. 

"Chúng tôi đã đề xuất một thông cáo báo chí thích hợp. Tuyên bố này được dựa trên thực tế và bày tỏ quan điểm của Hội đồng Bảo an", ông Klimkin cho hay. 

Đại sứ Vitaly Churkin đã qua đời tại New York hôm 20/02, một ngày trước ngày sinh nhật lần thứ 65 của ông. Ông giữ chức Đại sứ Nga tại LHQ kể từ ngày 08/4/2006. Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nhà ngoại giao này đã qua đời trong khi đang làm nhiệm vụ. 

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua tuyên bố về việc Đại sứ thường trực Nga tại LHQ Vitaly Churkin qua đời và bày tỏ chia buồn sâu sắc tới gia đình cũng như chính phủ Nga.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo