Quốc tế

Ukraine mở chiến dịch truy quét tham nhũng chưa từng có

Hơn 20 nhân viên thuế ở Ukraine vừa bị bắt giữ do bị cáo buộc biển thủ những khoản công quỹ ước tính lên đến hơn 3 tỷ euro.

Trong chiến dịch truy quét ngày 24/5, hơn 20 nhân viên thuế Ukraina đã bị bắt giữ, do bị cáo buộc biển thủ những khoản công quỹ ước tính lên đến hơn 3 tỷ euro. Đây là một mẻ lưới chống tham nhũng lớn chưa từng thấy tại Ukraine.

Bộ trưởng Nội Vụ Ukraine Arsen Avakov.

Theo truyền thông Pháp, khoảng 1700 cảnh sát và 500 kiểm sát viên quân sự đã được huy động để tiến hành 454 vụ khám xét tại 15 vùng của Ukraine. 

Bộ trưởng Nội Vụ Arsen Avakov cho biết, đây là một chiến dịch chống tham nhũng lớn chưa từng có tại Ukraine. 23 công chức ngành thuế đã bị bắt giữ. Họ bị nghi ngờ thông đồng với nhiều quan chức lên đến hàng tỷ euro.

Chính quyền của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đương nhiệm đã cáo buộc cựu Tổng thống V.Yanukovych cùng ban lãnh đạo cũ của Ukraine biển thủ 40 tỷ hryvnia (tương đương 5 tỷ USD), theo TTXVN.

Năm 2016, Cơ quan Giám sát Tài chính Ukraine đã phong tỏa các tài sản thuộc về ông Yanukovych và các quan chức thuộc chính quyền của ông này tại Ukraine sau cuộc chính biến tháng 2/2014.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo