Quốc tế

Ukraine: Phải loại Nga khỏi lực lượng gìn giữ hòa bình ở Donbass

(DNVN)-Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko muốn loại Nga ra khỏi sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại khu vực Donbass.

Hôm 26/9, truyền thông Canada dẫn lời Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko cho hay, sự tham gia của Nga trong việc triển khai sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc để bảo vệ các thành viên giám sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác tại châu Âu (OSCE) là "hoàn toàn không thể". 

"Theo quy chế của Liên Hợp Quốc, việc Nga có thể là một phần của sứ mệnh gìn giữ hòa bình là hoàn toàn không thể", Tổng thống Poroshenko cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài CBC. 

Ukraine muốn loại Nga ra khỏi lực lượng gìn giữ hòa bình ở Donbass.

"Nga sẽ sử dụng lực lượng gìn giữ hòa bình như một loại vệ sĩ cho các giám sát viên của sứ mệnh giám sát đặc biệt của OSCE, điều hoàn toàn ngược lại quy chế của LHQ", Tổng thống Ukraine cho biết thêm. 

Hôm 05/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga có kế hoạch đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc một dự thảo về triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Donbass để đảm bảo an ninh cho lực lượng OSCE. 

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ chỉ có thể diễn ra sau khi rút vũ khí khỏi khu vực này và theo thỏa thuận với Donbass. Sau đó, ông nói rằng lực lượng này cũng có thể được triển khai tại các khu vực khác mà thanh tra OSCE hoạt động chứ không chỉ dọc theo đường tiếp xúc giữa các lực lượng chính phủ Ukraine và lực lượng li khai. Trong khi đó, Kiev cho biết, lực lượng LHQ được triển khai chủ yếu trên biên giới Nga và Ukraine. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo