Quốc tế

Ukraine thử thành công tên lửa tự chế có độ chính xác cao

(DNVN) - Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 16/11 đã tiến hành bắn thử một tên lửa có độ chính xác cao mới do nước này tự thiết kế và chế tạo.

Theo hãng tin RT ngày 17/11, những hình ảnh về vụ phóng thử này đã được một cố vấn của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko công bố.

Chia sẻ những hình ảnh này trên mạng xã hội Facebook, Tổng thống Poroshenko cho biết đất nước ông đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa đời mới, được nghiên cứu và chế tạo trong nước.

Ukraine thử nghiệm thành công một loại tên lửa tự chế đời mới.

Tên lửa đã chứng tỏ độ chính xác cao khi bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 60km. Tuy nhiên, hiện chưa có thêm chi tiết về vụ bắn thử cũng như loại tên lửa được bắn.

"Một tin tốt lành về thử nghiệm tên lửa mới của Ukraine. Các vụ phóng diễn ra thành công hôm nay. Kết quả ấn tượng: Với tầm bắn 60 km, tên lửa đã cho thấy độ chính xác rất cao", ông Poroshenko viết. Tổng thống Ukraine không nói rõ mô hình tên lửa nào đã được đề cập nhưng có đưa ra một đoạn video về cuộc thử nghiệm vũ khí.

Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng (NSBO) Ukraine Alexander Turchinov tuyên bố nước này phải khôi phục vị trí chiến lược của mình trong ngành thiết kế và chế tạo rocket và tên lửa.

 Hồi đầu năm nay, Ukraine cũng đã bắn thử thành công tên lửa "Vilha" đất đối đất mà theo Hội đồng An ninh nước này, có tầm bắn 300km và có thể được gắn với nhiều loại đầu đạn khác nhau.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo