Quốc tế

Ukraine tuyên bố sẽ không cần sống nhờ tài trợ của phương Tây

(DNVN) - Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko tuyên bố rằng Kiev không thể và sẽ không thể sống tiếp tục chỉ nhờ vào hỗ trợ tài chính vĩ mô của các đối tác phương Tây mà chính quyền cần tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi, theo Sputnik.

"Cả sự hỗ trợ quốc tế cũng như các lĩnh vực quốc phòng và an ninh, môi trường đầu tư đều là vấn đề sinh tử đối với Ukraine. Ukraine không thể và sẽ không sống tiếp chỉ chờ viện trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới hay sự hỗ trợ tài chính vĩ mô từ EU".

"Sự hỗ trợ này giúp tạo ra tấm đệm tài chính để thực hiện cải cách. Đánh giá then chốt về hiệu quả cải cách của chúng ta là số lượng đầu tư quốc tế trực tiếp, khi các nhà đầu tư  bỏ phiếu cho Ukraine bằng đồng USD, bảng Anh, euro và gryvna, các nhà đầu tư trong nước đối với chúng ta đều rất quan trọng", Tổng thống Poroshenko nói tại  cuộc họp của Hội đồng Cải cách ngày 25/10.

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko.

Trong một diễn biến liên quan đến đất nước Ukraine, theo tuyên bố của nghị sĩ Sergei Leshchenko từ Khối Pyotr Poroshenko trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình nước này cho biết, Ban lãnh đạo Ukraine đang xem xét Tổng Công tố Ukraine Yuri Lutsenko với tư cách nhân vật kế nhiệm Pyotr Poroshenko.

"Lutsenko là  "Phương án B" dành cho ban lãnh đạo đất nước để bảo tồn chính quyền. Ông ấy được chuẩn bị sẵn sàng cho vị trí kế nhiệm Poroshenko, nếu uy tín của Poroshenko xuống quá thấp không thể đi tới nhiệm kỳ thứ hai được", nghị sĩ Leshchenko tuyên bố.

Theo lời ông này, vị Tổng Công tố tham gia dự án này rất mật thiết và trong cuộc bỏ phiếu tiếp theo sẽ ra tranh cử Tổng thống. 

Leshchenko nói rằng Lutsenko sẽ sử dụng vị thế cao của mình để thực hiện chiến dịch riêng và như vậy ông này tích lũy được liên hệ với những thế lực mạnh nhất của thế giới.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo