Khám phá

Ultrabook Windows 8 màn hình cảm ứng của Samsung kết nối 4G

Samsung vừa giới thiệu bộ đôi ultrabook chạy Windows 8 hỗ trợ màn hình cảm ứng - Series 7 Chronos và Series 7 Ultra. Đây là dòng ultrabook chạy Windows 8 có màn hình cảm ứng thứ 2 mà Samsung trình làng.

Samsung đã ra mắt khá nhiều thiết bị chạy Windows 8 kể từ khi Microsoft ra mắt hệ điều hành mới này từ tháng 10 năm ngoái, tuy nhiên cho đến nay, Samsung mới có một sản phẩm laptop chạy Windows 8 hỗ trợ màn hình cảm ứng, đó là ultrabook Series 5. Trước thềm triển lãm CES 2013 sẽ diễn ra từ ngày 8/1 tới, Samsung đã vén màn bộ đôi laptop mới chạy Windows 8 hỗ trợ màn hình cảm ứng - Series 7 Chronos và Series 7 Ultra.

Series 7 Ultra là phiên bản cỡ nhỏ, với màn hình 13,3-inch, độ phân giải full HD 1080p (1920x1080). Máy có thiết kế lớp vỏ kim loại nguyên khối khá bắt mắt, gợi liên tưởng đến mẫu ultrabook Zenbook của Asus. Series 7 Ultra có khối lượng 1,6kg và dày 17,5mm.

Tương tự các mẫu ultrabook khác đang có trên thị trường, Series 7 Ultra cũng được trang bị ổ cứng dạng đặc SSD dung lượng 256GB để tăng tốc độ khởi động. Người dùng có thể tùy chọn để sử dụng vi xử lý Core i5 hoặc Core i7 trên sản phẩm, kèm theo card đồ họa AMD HD8570M. Máy có dung lượng RAM lên đến 16GB.

Máy được trang bị 3 cổng USB, tuy nhiên chỉ một trong số đó là USB 3.0. Series 7 Ultra có thời lượng pin khoảng 8 giờ sử dụng liên tục.

Một điểm đáng chú ý trên chiếc ultrabook này của Samsung đó là hỗ trợ cả kết nối 4G LTE tương tự như trên máy tính bảng hay smartphone. Đây có thể xem là một tính năng đáng giá cho một chiếc máy tính xách tay.

Trong khi đó, phiên bản Series 7 Chronos là phiên bản lớn hơn của dòng sản phẩm Series 7, với màn hình rộng 15,6-inch cũng có độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080) và cũng có lớp vỏ nguyên khối bằng kim loạn. Máy có khối lượng khá nặng, lên đến 2,3kg.

Series 7 Chronos nổi bật với màn hình lớn và cấu hình mạnh

Series 7 Chronos nổi bật với màn hình lớn và cấu hình mạnh

Là phiên bản cỡ lớn, Series 7 Chronos cũng được trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn, với vi xử lý Core i7 cùng ổ cứng với dung lượng lên đến 1TB (1.000GB). Máy cũng được trang bị card đồ họa AMD Radeon HD 8870M với dung lượng lên đến 2GB và bộ nhớ RAM 16GB.

Điểm nổi bật của Series 7 Chronos đó là trang bị  công nghệ với tên gọi RAMaccelerator mà theo Samsung cho biết sẽ tăng thêm tốc độ duyệt web cũng như tốc độ kích hoạt ứng dụng và phần mềm lên đến 150% so với bình thường.

Series 7 Chronos có thời lượng pin sử dụng khoảng 11 giờ liên tục.

Dự kiến Samsung sẽ trình diễn bộ đôi ultrabook chạy Windows 8 mới này tại triển lãm CES 2013 khai mạc vào ngày 8/1 tới đây.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo